menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Một thương hiệu thu hút?

“Quảng cáo là để xây dựng thương hiệu. Bất kỳ tên ngốc nào cũng biết giảm giá. Nhưng để tạo nên một thương hiệu thì phải cần đến cái đầu và sự bền bỉ. Một chương trình giảm giá có thể kích thích người ta thử dùng một thương hiệu. Nhưng sau đó họ sẽ quay về với các thương hiệu quen thuộc như chưa có chuyện gì xảy ra” (D. Ogilvy)

Một thương hiệu thu hút cần làm tốt cả 3 chữ sau.

THINK - Nghĩ đúng

TALK - Nói hay

ACTION - Làm quyết liệt

THINK - Nghĩ đúng

Nghĩ đúng là nguồn gốc của mọi vấn đề. Trong anding như thế nào là nghĩ đúng?

Đúng với bản thân

Đúng với khách hàng

Đúng với bản chất mục tiêu của anding

Mục tiêu cuối cùng của anding là để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu cuối cùng để làm gì? có nhiều mục tiêu của một and image hấp dẫn. Chuyển đổi sang buying power - mãi lực mua hàng là mục tiêu cơ bản. Một thương hiệu có hình ảnh là một thương hiệu giúp việc bán hàng dễ dàng. Nhưng thương hiệu hấp dẫn còn nhiều hơn thế.

IBM có slogan với duy nhất một chữ THINK. The Big Blue (biệt danh của IBM) từ khi thành lập đến tận ngày nay vẫn chỉ dùng mỗi slogan này. THINK thể hiện triết lý & văn hoá của IBM - những giá trị không bao giờ thay đổi. Với chữ think, Apple đã quá nổi tiếng với Think Different. Sự sáng tạo không ngừng về các dòng sản phẩm của Apple đều được nuôi dưỡng từ tinh thần của phương châm hành động này. Gần đây hai big ands này có vẻ không được phong độ giữa khâu Think và Do như trước. Đó là câu chuyện của phong độ. Còn về đẳng cấp về chiều sâu, các thế lực mới nổi còn phải học nhiều.

TALK - Nói hay

"Nói" trong anding hàm ý về chiến lược nội dung & phong cách quảng cáo truyền thông.

Trong một thế giới ồn ào, thu hút được sự chú ý ngày càng trở nên khó khăn. Nói to, nói nhiều, nói lặp đi lặp lại cứ có ngân sách ai cũng làm được. Nhưng nói hay rất ít người làm được. Nói hay không đơn giản là nhào nặn với ngôn ngữ. Ngôn ngữ chỉ là công cụ, ngôn ngữ sẽ vô hồn nếu thiếu đi nền tảng nguyên liệu câu chuyện ý nghĩa, thiếu đi cái chất của người làm nên nó.

Khi đại học Harvard nghiên cứu về thành công của Nike, có nhiều câu hỏi làm thế nào Nike trở thành một trong những thương hiệu biểu tượng về chiến thắng, Phill Knight trả lời: "Tôi kể cho họ nghe về một Nhật Bản bị tàn phá nặng nề mà tôi chứng kiến năm 1962. Tôi kể cho họ nghe về những nguồn lực chưa được khai phá, cả tự nhiên lẫn con người, rằng thế giới luôn sẵn có, luôn có thừa những cách thức & phương tiện để giải quyết nhiều cuộc khủng hoảng trên thế giới. Tất cả những gì chúng tôi phải làm là làm việc, học tập cật lực như chúng ta có thể. Hay nói cách khác: tất cả chúng ta phải là những giáo sư của rừng rậm”.

Vậy đó, không phải ngẫu nhiên các chiến dịch quảng cáo của Nike rất thu hút. Khi nhà sáng lập bản thân ông ta là một câu chuyện hành trình khám phá bản thân thu hút rồi thì sản phẩm ông ta làm hấp dẫn chỉ là phần việc còn lại của những người làm sáng tạo.

ACTION - Làm quyết liệt & nhất quán

Không phải doanh nghiệp nào, nhãn hàng nào cũng có một ý tưởng chiến lược xuất sắc mang tính đột phá. Chiến lược đúng đã là một lựa chọn khó khăn rồi. Một chiến lược đúng nhưng không phải khi nào cũng đi cùng một ý tưởng đột phá. Trong trường hợp này, mức độ quyết liệt trong triển khai mới quyết định thành công chứ không phải ý tưởng. Khâu triển khai, luôn là một vấn đề nhức nhối ở các doanh nghiệp bất kể quy mô nào. Nhiều thinkers thiếu doers chỉ cãi nhau không thấy hành động đâu. Nhiều Doers thiếu vắng thinkers có tầm nhìn, đập đi phá lại cũng mệt mỏi tốn kém.

Thành công chỉ dành cho những người nghĩ thấu đáo, dũng cảm theo đuổi đến cùng chiến lược đã chọn và hiện thực hoá ý tưởng bằng từng chi tiết hành động nhỏ nhất, mỗi ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả