menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Một thế trận giằng co có xác suất cao xảy ra trong tuần này

Chỉ số VN-Index đã rút đà giảm đáng kể sau diễn biến đảo chiều trong phiên cuối tuần qua. Mặc dù vậy, các góc nhìn từ kỹ thuật đến định lượng cho thấy, sự dịch chuyển ngắn hạn của thị trường đang xấu đi nhanh hơn dự kiến. Bối cảnh hợp đồng phái sinh tháng 10 đáo hạn ngày 19/10 phần nào che phủ các biến động bất bình thường của thị trường trong tuần.

Tuy nhiên, khi phiên đáo hạn đi qua, trạng thái của thị trường là một thế trận tiêu cực với đà giảm xuất hiện trên diện rộng. Ngay cả nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, hay những cổ phiếu “khỏe” nhất thị trường cũng không tránh khỏi bị cuốn theo dòng xoáy điều chỉnh. Tạo đáy ở ngưỡng hỗ trợ 1.078 điểm, sau đó hồi phục với hơn 20 điểm có được trong phiên cuối tuần, đạt 1.108,03 điểm, nhưng VN-Index vẫn đang cho thấy những nỗ lực giành giật và củng cố vùng hỗ trợ quan trọng quanh 1.100 điểm.

Một thế trận giằng co có xác suất cao xảy ra trong tuần này

Đồ thị kỹ thuật chỉ số VN-Index

Cơ hội thị trường tăng trở lại sẽ phụ thuộc vào khả năng chỉ số sớm bứt phá bên trên ngưỡng 1.100 điểm trong các phiên tới. Ngược lại, nhịp điều chỉnh có thể sớm quay lại với mức độ lớn hơn, kéo theo các mục tiêu sâu hơn tại 1.060 điểm, sau đó là vùng 1.015 - 1.000 điểm, mới có thể đủ mạnh để chặn lại đà giảm một lần nữa.

Dựa trên đánh giá thực trạng sau phiên hồi phục gần nhất, vẫn còn nhiều yếu tố chưa được xác nhận gồm lực cầu chủ động, sự đồng thuận của nhóm vốn hóa lớn, cũng như thanh khoản toàn thị trường. Các yếu tố này cần có đủ sự hội tụ về thời gian và độ mạnh để làm cơ sở cho các vị thế mua mới sớm quay lại.

Trước mắt, VN-Index cần sự cân bằng và ổn định của nền giá phía trên ngưỡng 1.100 trong tuần này. Sự quyết liệt của lực cầu được kỳ vọng sẽ đủ mạnh để kích hoạt các điểm mua trên diện rộng. Một phiên bùng nổ theo đà (FTD) vẫn là kỳ vọng xa xỉ trong suốt chuỗi tuần điều chỉnh vừa qua của VN-Index và cũng chính sự thiếu vắng của FTD đang khiến xác suất đầu tư ngắn hạn của thị trường duy trì ở mức kém hấp dẫn.

Một thế trận giằng co có xác suất cao xảy ra trong tuần này

Một số chỉ báo tâm lý thị trường

Điểm tích cực của thị trường là đà lan tỏa tạo “đáy 2” cao hơn “đáy 1” vào đầu tháng 10, mặc dù MA10 đà lan tỏa đi ngang cho thấy một thế trận giằng co sẽ có xác suất cao xảy ra trong tuần mới. Ngoài ra, tham gia vào bên mua đã có sự góp mặt của nhóm nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức trong nước, tự doanh, tạo lực đỡ quan trọng khi nhóm nhà đầu tư cá nhân bán mạnh.

Tuy vậy, khi dòng tiền lớn chưa quay lại, sự phân hóa cổ phiếu nhiều khả năng sẽ tái diễn và với mức thanh khoản thấp như hiện tại, cơ hội giao dịch trong ngắn hạn không dành cho số đông, chưa kể mức chấp nhận rủi ro gia tăng đáng kể.

Khi xu thế hồi phục chưa được xác nhận, rủi ro của các hoạt động bắt đáy là rất cao, nguy cơ tài khoản bị bào mòn là khó tránh khỏi. Hoạt động quản trị rủi ro tiếp tục được khuyến nghị theo hướng giảm tỷ trọng nhóm cổ phiếu yếu kém, ưu tiên canh các nhịp hồi kỹ thuật để tái cấu trúc danh mục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả