menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Minh Đức

Một số "tội đồ" tạo xu hướng sốt "đất ảo"

Sốt đất ảo là cụm từ chỉ sự gia tăng giá đất trên diện rộng với mức tăng đột biến trong thời gian ngắn, nhưng nhu cầu sử dụng đất lại không có.. hiện có nhiều "chiêu trò" được sử dụng để tạo cơn sốt ảo và cũng có thể là xu hướng tăng ảo...

1. Quảng cáo

Nếu chúng ta vào map của sanbox thì thấy cái bản đồ như hình dưới, lướt qua sẽ thấy vài cái tên như South Morning China Post, hay Atari.... nó giống kiểu banner trên web. Traffic nhiều thì cái này có lợi lớn, thay vì bỏ tiền thuê banner trên báo thì nếu sở hữu BĐS ảo là có luôn cái này chứ ko cần phải thuê.

2. Tạo ra địa chỉ

Nhìn chung, cái gì cũng cần có địa chỉ / Vị trí để người khác biết mà tìm đến. Thời xưa chưa có map thì là địa chỉ, nay có map thì kết hợp giữa địa chỉ và vị trí. Địa chỉ có nhiều cái lắm, ví dụ địa chỉ IP là một dãy số phân cách bằng dấu chấm, địa chỉ mail là một dòng chữ có ký hiệu a còng, địa chỉ web là có đuôi chấm cơm chấm canh... nhiều. Đất ảo nó cũng tạo ra một địa chỉ.

3. Tạo tính "chính danh", tránh hàng nhái

Ví dụ một công ty BĐS to như Vin, họ có rất nhiều dự án, và để quảng cáo cho các dự án của mình thì họ có 2 cách, là trang chủ của vin và làm nhiều trang dự án (sub domain), hoặc mỗi dự án mỗi trang. Cách thức thứ 2 hay được áp dụng, tuy nhiên có một vấn đề là có thể bị làm giả, làm nhái. Trong fb, hay trong web, ai cũng nói mình là "Chính thức" trong khi "Chính thức" chỉ có 1, mà cái na ná thì nhiều. Vậy làm sao người dùng biết được đó là cái chính thức, BĐS ảo giúp cho việc đó.

Giả sử Vin mua hẳn một vùng đất to bự trên một nền tảng BĐS ảo nào đó, và làm luôn khu Phức hợp, trong đó phân ra chỗ nào nhãn hàng nào, chỗ nào bất động sản, trong Bất động sản thì chỗ nào là của dự án nào..., khi người dùng vào khu đất của Vin sở hữu thì biết chắc chắn đó là chính chủ, việc tiếp theo chỉ cần tìm đến nơi mình muốn nữa là được.

Các hội thảo trực tuyến cũng thế, bây giờ chúng ta "join" vào các hội thảo trực tuyến thông qua một cái link, nhưng đâu phải ai cũng nhớ cái link đó, và thậm chí không tìm được link. Nếu mà hội thảo đó được đặt ở một khu đất nào đó và ai cũng có thể dễ dàng tìm tới chính xác mà không cần phải nhớ link thì cũng là một cách thức.

4. Ứng dụng thương mại điện tử

Như đã nói thì có thể xây một tòa nhà ảo trên đất ảo và bán đồ như shop ở trên bất cứ một trang thương mại điện tử nào.

5. Văn phòng làm việc ảo

Covid đến rồi đi, nhưng thói quen của nhiều người bắt đầu có chút thay đổi, đôi khi nhận ra rằng có những việc không cần đến văn phòng vẫn ổn, và càng ngày càng có nhiều việc có thể làm từ xa.

WFH cũng có những trải nghiệm thú vị, và không chừng trong tương lai cũng sẽ có nhiều công ty không cần một văn phòng quá hoành tráng ngoài đời mà vẫn làm việc tốt.

Bạn hoàn toàn có thể xây / thuê 1 văn phòng ảo, trong đó có phòng họp, chỗ thảo luận, chỗ học hành đàng hoàng và trực tuyến. Thậm chí nếu công nghệ VR tốt, có thể tạo ra những văn phòng "bay" khắp thế giới, kiểu như trải nghiệm đang ngồi trên một chiếc flycam để họp hành, cũng chill thực sự.

Nhìn chung mình có một dự cảm về những thứ thay đổi lớn lao, đại khái công nghệ mà phát triển và làm được như "trend" thì có vài thứ khác dù bây giờ còn đúng nhưng sẽ không còn đúng trong tương lai, một số sản phẩm sẽ bị loại bỏ.

Có thể 10 năm sau, những thứ thịnh hành bây giờ sẽ biến mất, như bây giờ chả ai còn nhớ đến Nokia, Blackbery, Kodax, máy chụp hình mini hay máy nghe nhạc bỏ túi trong khi 10 năm trước là trend. Thậm chí những bạn sinh sau 2010 có thể sẽ không nghĩ rằng cha chú từng mê đắm và ham muốn những thiết bị cổ lổ sĩ ngày xưa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Minh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả