menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Một quận của Hà Nội 'đi chợ cho người dân' bằng xe công nghệ

Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã triển khai phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu bằng xe công nghệ phục vụ người dân trên địa bàn quận, hay còn gọi là “đi chợ cho người dân”.

UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp sử dụng hạ tầng ứng dụng công nghệ của Công ty cổ phần Be Group để cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn quận.

Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền mặt qua người giao hàng hoặc thanh toán điện tử thông qua liên kết thẻ/tài khoản ngân hàng với ứng dụng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán trực tiếp qua tài khoản của đơn vị cung ứng.

Chị Nguyễn Thùy Trang, một người sử dụng ứng dụng chia sẻ: “Mình vào app và thấy phần đi chợ hộ khá hữu ích. Mình vào ứng dụng sẽ hiện ra danh sách các cửa hàng, siêu thị, sau đó chọn 1 cửa hàng rồi chọn mặt hàng có kèm giá tiền. Mình cũng đặt được mấy đơn rồi. Ứng dụng này cước không cao, chỉ khoảng 25-30 nghìn mỗi đơn giúp mình bớt được thời gian làm việc khác”.

Anh Nguyễn Hải Bằng, một tài xế tham gia ứng dụng này cho biết, một ngày công việc của anh bắt đầu từ 9h sáng. Trước khi ra khỏi nhà, anh tự chuẩn bị quần áo, găng tay, nước xịt khuẩn, kính chắn bọt và cả giấy đi đường.

"Khó khăn của công việc là đa số tài xế đều là nam, việc đi chợ có thể tốn thời gian hơn so với phụ nữ.

Khi vào mua hàng, lúc đầu tôi sẽ tự đi tìm đồ theo đơn, nếu không tìm thấy, tôi sẽ nhờ nhân viên siêu thị tìm giúp. Chúng tôi xác định đi chợ hộ cũng như đi chợ cho gia đình mình nên sẽ lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, kiểm tra kỹ hạn sử dụng các mặt hàng.

Mô hình này mới áp dụng cho quận Hoàn Kiếm nên quãng đường đi chợ không xa'', anh Bằng cho hay.

Một quận của Hà Nội 'đi chợ cho người dân' bằng xe công nghệ
Mặt hàng hay được đặt nhất là rau, củ, quả, thịt, gạo...

Ông Đoàn Quang Cường, Phó Trưởng phòng Kinh tế quận Hoàn Kiếm cho biết: “Nhằm đảm bảo mục tiêu thực hiện hiệu quả giãn cách xã hội, an toàn cho người dân trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời duy trì chuỗi cung ứng ổn định trong tình hình mới, UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng phương án tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu bằng xe công nghệ.

Quận đã tuyên truyền để người dân biết dịch vụ, còn các đơn vị cung ứng lập gian hàng sẵn sàng phục vụ khách. Đơn vị sẽ huy động, kêu gọi tình nguyện viên tham gia mô hình này khi nhu cầu của người mua tăng lên”, ông Cường cho hay.

Một quận của Hà Nội 'đi chợ cho người dân' bằng xe công nghệ
Một quận của Hà Nội 'đi chợ cho người dân' bằng xe công nghệ
Tài xế xe công nghệ “đi chợ cho người dân” thí điểm hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Để sử dụng dịch vụ “Đi chợ cho người dân”, người dùng cần tải ứng dụng Be trên smartphone và tạo tài khoản. Sau đó vào danh mục “Đi chợ”, nhập địa điểm giao hàng và địa chỉ cửa hàng, lựa chọn các mặt hàng, số lượng hàng cần mua và xác nhận đơn hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả