menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Một ông lớn ngân hàng tiên phong công khai lãi suất cho vay

BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên trong nhóm big 4 công khai lãi suất cho vay bình quân. Theo đó, lãi suất cho vay bình quân của nhà băng này hiện chỉ có 6,49%/năm.

Chiều ngày 14-3, trên website của Ngân hàng BIDV đã chính thức công bố lãi suất cho vay bình quân tháng 3-2024 là 6,49%/năm. Chênh lệch lãi suất cho vay (cho vay bình quân – huy động vốn bình quân) là 3,12%/năm.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn số 1628/2024, trong đó yêu cầu các tổ chức tín dụng phải gửi đường link của chuyên mục công bố các loại lãi suất cho NHNN trước ngày 1-4 tới đây. Trường hợp tổ chức tín dụng thay đổi đường dẫn thì phải cập nhật trong vòng 2 ngày làm việc với NHNN.

Một ông lớn ngân hàng tiên phong công khai lãi suất cho vay
Hiện lãi suất cho vay bình quân tại BIDV là 6,49%/năm. Ảnh: T.L

Theo ghi nhận của NHNN, đến nay các tổ chức tín dụng đã cơ bản công bố thông tin về lãi suất cho vay. Tuy nhiên, một số tổ chức tín dụng vẫn đang trong quá trình triển khai thực hiện việc công bố lãi suất cho vay.

Vì vậy, để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc công bố lãi suất, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện việc công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân, lãi suất cho vay các chương trình tín dụng, gói tín dụng và các loại lãi suất cho vay khác.

Bên cạnh đó, NHNN cũng yêu cầu tổ chức tín dụng phải tự chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, kịp thời, chính xác của thông tin, số liệu công bố trên website của mình. Đồng thời cần phải giải thích rõ ràng về nội dung thông tin, số liệu công bố, chủ động tiếp nhận, giải đáp và xử lý các vướng mắc từ khách hàng.

Tại Hội nghị trực tuyến về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngân hàng năm 2024 vừa diễn ra cách đây vài tuần, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN nhấn mạnh: "Lãi suất cho vay là vấn đề mà ai cũng quan tâm. Ngay từ cuối năm 2023, NHNN đã có chỉ đạo các ngân hàng thương mại cần công bố lãi suất cho vay bình quân.

Đối với chỉ đạo này, NHNN không có chế tài xử phạt, nhưng việc công khai lãi suất cho vay là để tạo sự linh động cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là cách giúp ngân hàng tạo sự cạnh tranh minh bạch. Ai cho vay cao, tự khách hàng họ sẽ “chạy” sang ngân hàng có lãi suất thấp hơn để vay".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại