menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Morgan Stanley nâng hạng chứng khoán Trung Quốc khi các lệnh hạn chế đi lại được nới lỏng

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley nâng hạng chứng khoán Trung Quốc trong bối cảnh các dấu hiệu về đà mở cửa kinh tế đang tăng lên và rủi ro địa chính trị giảm dần...

Các nhà kinh tế toàn cầu đang ngày càng cảm thấy lạc quan hơn về Trung Quốc, kỳ vọng từ chỗ điều chỉnh chính sách chống dịch. Trung Quốc sẽ tiến tới mở cửa trởi lại, qua đó tạo ra cú hồi của kinh tế.

Nhiều thành phố trên khắp Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế Covid-19 vào cuối tuần qua. Bắt đầu từ hôm 5/12, người dân Thượng Hải sẽ không còn yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid âm tính để được vào các địa điểm vui chơi bao gồm công viên và danh lam thắng cảnh.

Lần đầu tiên sau gần hai năm, Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã nâng hạng chứng khoán Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho biết trong một ghi chú nghiên cứu vào hôm 5/12: “Nhiều sự phát triển tích cực cùng với một lộ trình rõ ràng hướng tới việc mở cửa trở lại đảm bảo việc nâng hạng và tăng mục tiêu chỉ số đối với Trung Quốc”.

Với việc nhiều thành phố ở Trung Quốc nới lỏng hạn chế, nhiều chuyên gia tại Morgan Stanley đã nâng xếp hạng khuyến nghị đối với chứng khoán Trung Quốc từ mức "tỷ trọng" (equal-weight) lên mức "tăng tỉ trọng" (overweight).

Morgan Stanley đã lưu ý nhiều yếu tố cho thấy "sự phát triển tích cực có ý nghĩa" đối với chứng khoán Trung Quốc kể từ tháng 11.

Trong kịch bản cơ bản được xây dựng, Morgan Stanley kỳ vọng MSCI Trung Quốc sẽ tăng 14% lên 70 điểm trong quãng thời gian từ ngày 1/12 đến cuối năm 2023. Chỉ số Hang Seng sẽ tăng 13% lên 21.200 điểm trong cùng kỳ, theo báo cáo. Chỉ số CSI 300 của cổ phiếu NDT được dự báo sẽ tăng 12% lên 4.350 điểm.

Trong một diễn biến liên quan, các cổ phiếu ở Hong Kong và các sàn giao dịch đại lục đã thu lại 560 tỷ USD giá trị kể từ khi Bắc Kinh đưa ra hướng dẫn 20 điểm về việc nới lỏng các quy định về đại dịch vào ngày 11/11.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã tăng giá mạnh so với đồng USD vào 5/12. Tại thị trường trong nước, Đồng nhân dân tệ cũng tăng mạnh hơn nữa, vượt mức 7 CNY đổi 1 USD. Ở thị trường trong nước, đồng nội tệ của Trung Quốc nhích khoảng 1,5% lên gần 6,95 CNY đổi 1 USD, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 13/9.

Trái phiếu đồng USD của các nhà phát triển bất động sản cũng đi lên khi trung tâm tài chính Thượng Hải và thành phố Hàng Châu gần đó "nối gót" các địa phương khác nới lỏng chính sách chống COVID.

Việc nới lỏng các quy định chống dịch ở nhiều trung tâm tài chính lớn đã tăng sự lạc quan cho các nhà đầu tư.

Hang Seng đã tăng hơn 4% vào phiên 5/12, sau khi ghi nhận mức tăng 27% trong tháng 11, hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ năm 1998. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đại lục tăng 1,7%, sau khi tăng 9% vào tháng trước.

Từ ngày 5/12, ngoài Thượng Hải, thành phố Hàng Châu gần đó không còn yêu cầu người dân quét mã QR hoặc cung cấp kết quả xét nghiệm Covid khi đi phương tiện công cộng và vào các địa điểm công cộng, ngoại trừ một số địa điểm được chỉ định là có nguy cơ cao, chẳng hạn như nhà dưỡng lão và nhà trẻ.

Các thành phố lớn của Bắc Kinh, Thiên Tân, Thâm Quyến, Vũ Hán và Trịnh Châu cũng đã loại bỏ yêu cầu xét nghiệm âm tính để đi phương tiện giao thông công cộng. Tại thành phố Trùng Khánh phía tây nam, chính quyền đã yêu cầu người dân không xét nghiệm Covid “trừ khi cần thiết”.

Tuy nhiên, nhiều hạn chế vẫn được áp dụng. Tại Bắc Kinh, các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng vẫn yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid, ngay cả khi việc đã dỡ bỏ các ki-ốt xét nghiệm ở thủ đô và các thành phố khác, tình trạng xếp hàng dài tại các địa điểm xét nghiệm vẫn diễn ra.

Goldman Sachs, vốn có kịch bản cơ bản là Trung Quốc sẽ bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng 4, cho biết hôm thứ Hai rằng xác suất mở cửa sớm hơn đã tăng lên.

Cổ phiếu tiêu dùng của Trung Quốc cũng tăng vào hôn 5/12. Các nhà hàng lẩu lớn Haidilao và Xiabuxiabu lần lượt tăng 6% và 7%. Chuỗi trà sữa trân châu Nayuki Holdings tăng 8%.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu tiếp tục tăng sau khi ghi tuần tăng đầu tiên trong bốn tuần vào tuần trước. Dầu thô Mỹ và dầu Brent đều tăng 0,7% trong giao dịch châu Á.

Giá quặng đồng và sắt đã ổn định cao hơn vào tuần trước. Theo các nhà phân tích của ANZ, mức tăng này được thúc đẩy bởi hy vọng rằng việc nới lỏng các hạn chế và các biện pháp hỗ trợ tài sản được công bố gần đây sẽ thúc đẩy nhu cầu từ người mua hàng hóa hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo rằng Trung Quốc có thể còn lâu mới chấm dứt hoàn toàn chính sách Zero Covid.

Các nhà phân tích của Nomura cho biết: “Chúng tôi cảnh báo rằng con đường mở cửa trở lại có thể diễn ra chậm hơn, khó khăn và gập ghềnh. Một làn sóng lây nhiễm Covid lớn trong vài tháng tới có thể làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng".

Hôm 5/12, một cuộc khảo sát doanh nghiệp tư nhân cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã ký hợp đồng trong tháng thứ ba liên tiếp. Caixin/S&P Global dịch vụ PMI, một cuộc khảo sát kinh doanh được theo dõi chặt chẽ, đã giảm xuống 46,7 trong tháng 11 từ 48,4 trong tháng 10, đánh dấu mức thấp nhất trong sáu tháng.

Theo báo cáo từ Reuters, chính quyền Trung Quốc có thể công bố thêm 10 biện pháp nới lỏng Covid-19 mới sớm nhất là vào ngày 7/12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18,086.80

+13.90 (+0.08%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả