menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Mỏ Lạc Đà Vàng ‘rảo bước’, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trúng gói thầu trị giá 100 triệu USD

Thông qua công ty con sở hữu 100% vốn, PVS ký hợp đồng tổng thầu EPCIC cho dự án Lạc Đà Vàng trị giá 100 triệu USD, dự kiến vận hành vào cuối năm 2026.

Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), một trong những đơn vị chủ lực của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao, đã chính thức ký kết Hợp đồng Tổng thầu EPCIC với Công ty Dầu khí Murphy Cửu Long Bắc (MCB) cho dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam.

MCB là công ty con của Murphy Oil Corporation (Murphy), một công ty thăm dò và khai thác dầu khí hàng đầu của Hoa Kỳ.

Mỏ Lạc Đà Vàng ‘rảo bước’, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trúng gói thầu trị giá 100 triệu USD

Nguồn: PTSC

Mỏ Lạc Đà Vàng (LDV) nằm ở Lô 15-1/05 thuộc bể Cửu Long trên thềm lục địa phía đông nam Việt Nam, cách Thành phố Vũng Tàu khoảng 120 km về phía Đông. MCB nắm giữ 40% cổ phần hoạt động và là nhà điều hành của lô 15-1/05, cùng với các đối tác là Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nắm giữ 35% và Công ty TNHH SK Earthon sở hữu 25%.

Giai đoạn phát triển đầu tiên của Dự án Lạc Đà Vàng (Giai đoạn 1A) bao gồm một giàn xử lý trung tâm (LDV-A), có khả năng xử lý dầu thô đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, sau đó chuyển đến tàu chứa dầu (FSO) để lưu trữ thông qua hệ thống đường ống nội mỏ. Đáng chú ý, Giàn xử lý trung tâm LDV-A là dự án phát triển đầu tiên của mỏ Lạc Đà Vàng cũng như của MCB tại thị trường Việt Nam sau một thời gian dài chuẩn bị.

Hợp đồng Tổng thầu EPCIC giữa MCB và PTSC M&C bao gồm các hạng mục công việc thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử cho Giàn xử lý trung tâm LDV-A, với khối thượng tầng nặng hơn 6.000 tấn cùng với phần chân đế, cọc có khối lượng hơn 5.000 tấn. Giàn xử lý trung tâm LDV-A dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào nửa cuối năm 2026, với hầu hết các hạng mục công việc được thực hiện tại công trường của PTSC M&C tại Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam.

Hợp đồng Tổng thầu EPCIC cho dự án LDV-A tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của PTSC M&C trong lĩnh vực dịch vụ tổng thầu cho các công trình dầu khí ngoài khơi tại Việt Nam. Cùng với những bước đi tiên phong trong việc tham gia vào các dự án trạm biến áp cho các công trình điện gió ngoài khơi tại các thị trường nước ngoài, PTSC M&C ngày càng xây dựng được thương hiệu uy tín - vững mạnh và là một trong những đối tác được ưa chuộng bởi các khách hàng trong và ngoài nước. Dự án LDV-A cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với PTSC M&C khi đây là Giàn xử lý trung tâm đầu tiên mà PTSC M&C sẽ tự thiết kế bởi các kỹ sư người Việt Nam.

Ông Trần Thiện Lê, Phó Giám đốc của PTSC M&C, bày tỏ sự tâm huyết tại lễ ký kết hợp đồng: “Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành cùng Murphy trong dự án Lạc Đà Vàng. Dự án này là minh chứng cho sự quyết tâm của chúng tôi trong việc cung cấp những phương án, giải pháp tối ưu về tiến độ, tính cạnh tranh cũng như chất lượng dịch vụ. Chúng tôi kỳ vọng sẽ nỗ lực tối đa trong việc thực hiện các cam kết với khách hàng Murphy.”

Ông Jason Ritchie, Tổng Giám đốc Phát triển Dự án Lạc Đà Vàng, phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng: “Murphy hân hạnh chào đón cho cột mốc quan trọng này của Dự án Lạc Đà Vàng, dự án phát triển đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng để tham gia vào các công đoạn tiếp theo của dự án với PTSC M&C và hy vọng rằng sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án khác tại Việt Nam vì lợi ích của các bên. Đội ngũ Murphy mong muốn tiếp tục mối quan hệ hợp tác với PTSC M&C để thực hiện một cách an toàn và hiệu quả cho dự án quan trọng này."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả