menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết

Từ nay đến cuối tháng 2/2022, tỉnh Ninh Thuận sẽ liên tục triển khai các đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Ninh Thuận) cho biết, vào dịp cuối năm hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng thường diễn ra và rất khó kiểm soát.

Vì vậy, việc triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngay từ lúc này là rất quan trọng để răn đe, kiểm soát tình hình được tốt.
Theo đó, các ngành chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh Ninh Thuận sẽ kiểm tra tất cả địa bàn huyện, thành phố trong tỉnh, tập trung vào các chợ trung tâm, siêu thị và các cơ sở kinh doanh thương mại lớn, nhà phân phối, nơi tập kết dự trữ hàng hóa.

Đồng thời, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giết mổ, phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm, động vật hoang dã… có nguồn gốc nhập lậu từ nước ngoài.
Ngoài ra, các ngành chức năng còn kiểm tra, giám sát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng trốn thuế trên tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 27, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh biên giới phía Bắc, biên giới miền Trung vào các tỉnh miền Nam và tiêu thụ trong nội tỉnh.

Các mặt hàng được tập trung kiểm tra chủ yếu là các loại hàng hóa tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như: rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, thịt gia súc, gia cầm, lương thực, thực phẩm, đường cát, hoa quả, hàng điện tử, mỹ phẩm, thời trang cao cấp, bánh mứt, kẹo, sữa; đặc biệt là các loại hàng hóa, trang thiết bị y tế liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, ngành chức năng còn tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với nhóm các mặt hàng cấm, hàng hóa ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội như: ma tuý, vũ khí, pháo nổ, ngoại tệ, xăng dầu và các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa vi phạm nhãn mác, xuất xứ Việt Nam; những mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người như: dược phẩm, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Phan Tấn Cảnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 của tỉnh, để kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm để kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, nhất là các mặt hàng thiết yếu thuộc diện bình ổn giá, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.

Qua kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vụ vận chuyển, buôn bán trái phép hàng lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm, các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, nhất là các điểm bán lẻ, siêu thị, chợ đầu mối, trung tâm thương mại. Qua đó, kịp thời phát hiện những hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, thu lợi bất chính.
Đây cũng là dịp để các ngành chức năng của tỉnh Ninh Thuận nắm chắc tình hình cung cầu, giá cả thị trường, lượng hàng hóa dự trữ, lưu thông của các đơn vị kinh doanh đóng trên địa bàn để đảm bảo cung cầu ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại