menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Mirae Asset: Mốc 900 điểm là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index trong tháng 11

Theo báo cáo triển vọng thị trường vừa công bố, Mirae Asset không đánh giá cao khả năng thị trường sẽ phá vỡ xu thế tăng trung hạn. Mốc 900 điểm được đánh giá là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index trong tháng 11.

Mirae Asset cho rằng mức độ biến động của thị trường đang gia tăng do Covid-19 và bầu cử Mỹ, nhưng chưa đến lúc phải lo lắng.

Số ca nhiễm Covid-19 mới tại Châu Âu và Mỹ tăng vọt trở lại trong thời gian gần đây, làm tăng mối lo ngại về một đợt bùng phát dịch mới vào mùa Thu Đông. Theo đó, các nền kinh tế chủ chốt của EU, như Đức và Pháp, lần nữa tiến hành các lệnh phong tỏa mới nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thị tường chứng khoán thế giới lao dốc ngay lập tức vào tuần cuối tháng 10. Dù vậy, khác với đợt phong tỏa lần 1, các nền kinh tế vẫn đang vận hành trong điều kiện bình thường mới, giúp giảm tối đa thiệt hại lên tiến trình phục hồi kinh tế. Tăng trưởng kinh tế của khu vực Eurozone trong quý 3 đạt 12.7% so với cùng kỳ, trong khi Mỹ cũng công bố tăng trưởng quý 3 đạt kỷ lục 33.1%, sau khi lao dốc trong quý 2. Điều này cho thấy các nền kinh tế chủ chốt đang bù đắp được một số thiệt hại do Covid-19 gây ra trong thời gian đầu.

Về cơ bản, Mirae Asset cho rằng các nước khó áp đặt lệnh phong tỏa toàn diện lên các hoạt động kinh tế dù số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Mirae Asset dự báo khi kết quả bầu cử được xác định, thị trường chứng khoán toàn cầu còn biến động xung quanh sự kiện quan trọng này. Cuối cùng, dù Trump hay Biden thắng cử, Việt Nam vẫn được hưởng lợi từ quá trình tái cơ cấu chuỗi cung ứng, vốn khó bị đảo lộn trong trung hạn. Nếu Trump thắng cử, điều mà nhà đầu tư toàn cầu có vẻ ưa thích hơn, Mirae Asset tin rằng thị trường trong nước có thể bật tăng tốt.

Mirae Asset: Mốc 900 điểm là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index trong tháng 11

Theo Mirae Asset, rủi ro của thị trường trong nước không quá lớn nhờ được hỗ trợ vững chắc bởi nền tảng nội tại. Theo đó, VN-Index dự báo giữ được xu thế tăng với mục tiêu trong kịch bản khả quan là 980 điểm. Trong đó, thị trường nhiều khả năng rung lắc quanh mốc kháng cực 960.

Việt Nam tiếp tục kiểm soát rất tốt dịch bệnh trong hơn 2 tháng qua, bất chấp tình hình dịch bệnh khó lường tại nhiều nước. Theo đó, các hoạt động kinh tế trong nước đánh dấu sự khởi sắc rõ rệt trong tháng 10 ở nhiều lĩnh vực quan trọng, từ sản xuất đến tiêu dùng, đầu tư và xuất nhập khẩu, khẳng định xu thế phục hồi vững chắc của nền kinh tế.

Chính phủ được kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa các giải pháp kích thích kinh tế trên cả khía cạnh tài khóa và tiền tệ nhằm tạo ra nhiều không gian tăng trưởng cho quý 4 và 2021. Gói kích thích kinh tế lần 2, trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp, được kỳ vọng đóng vai trò bổ trợ, đảm bảo nền kinh tế phục hồi đúng lộ trình, một khi được thông qua và triển khai.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ thanh khoản dồi dào, vốn là nhân tố quan trọng thúc đẩy TTCK trong thời gian qua.

Mirae Asset: Mốc 900 điểm là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index trong tháng 11

Mirae Asset đánh giá kết quả kinh doanh quý 3 tốt hơn kỳ vọng, giúp làm giảm áp lực định giá trong ngắn hạn. Bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp đánh dấu sự khởi sắc rõ nét trong quý 3 sau khi suy giảm đáng kể trong 2 quý đầu năm. Các nhóm ngành tài chính ngân hàng, bất động sản, vật liệu xây dựng và tiêu dùng đóng vai trò dẫn dắt.

Mirae Asset: Mốc 900 điểm là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index trong tháng 11

Bất chấp các rủi ro ngắn hạn bên ngoài gia tăng, Mirae Asset không đánh giá cao khả năng thị trường sẽ phá vỡ xu thế tăng trung hạn. Mốc 900 điểm đang được đánh giá là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index trong tháng 11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại