menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

MicroStrategy để mắt đến Bitcoin Ordinals

Chủ tịch điều hành của MicroStrategy, Michael Saylor cho biết công ty đang quan sát và đánh giá tiềm năng của Ordinals để cân nhắc đầu tư loại giao thức này. 

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Decrypt tại Bitcoin 2023 Miami, nhà sáng lập MicroStrategy, Michael Saylor cho biết công ty không chỉ để mắt đến Ordinals - giao thức mới nổi trên mạng Bitcoin, mà còn quan tâm đến cách nó đang tạo ra cơn sốt trong cộng đồng tiền mã hoá.

Ông Saylor không đề cập sẽ tiếp cận Ordinals cho mục đích gì. Tuy nhiên, ông cho biết ý tưởng ghi dữ liệu vào blockchain Bitcoin mở ra rất nhiều ứng dụng tiềm năng trong tương lai. Cụ thể Saylor lấy ví dụ về DocuSign, một ứng dụng cho phép các doanh nghiệp và cá nhân ký hợp đồng điện tử một cách tiện lợi, song nó vẫn là một ứng dụng của bên thứ ba.

Vốn là người ủng hộ nhiệt thành của Bitcoin, ông tin rằng “các lớp bảo mật của bên thứ 3 hiện vẫn yếu hơn so với Bitcoin”. Bên cạnh đó, Saylor cũng khá lạc quan về việc phát triển các ứng dụng trên blockchain có thể thúc đẩy nhiều người, nhiều doanh nghiệp và các chính phủ chấp nhận Bitcoin.

Trả lời về nhận định của mình về việc có nên tham gia kiểm duyệt các hoạt động trên Bitcoin hay không, người này đã nêu rõ lập trường:

“Nếu ai đó muốn thay đổi giao thức để kiểm duyệt những người khác hoạt động trên Bitcoin, thì tôi không nghĩ điều đó phù hợp với các giá trị của cộng đồng. Tôi tin vào các quy tắc phi tập trung.”

Câu hỏi cho Michael Saylor ám chỉ đến cuộc thảo luận giữa các nhà phát triển Bitcoin Core - nhóm các lập trình viên có trọng trách duy trì và giám sát bộ mã Bitcoin - về việc kiểm duyệt các giao dịch không đạt tiêu chuẩn Taproot nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn trên mạng Bitcoin do làn sóng Ordinals/BRC-20 bất ngờ nổi lên.

MicroStrategy là doanh nghiệp nắm giữ lượng BTC lớn nhất thế giới, với tròn 140.000 BTC kể từ lần bổ sung vào đầu tháng 04/2023. Công ty cũng vừa công bố báo cáo tài chính quý I, cho thấy đã thu hẹp khoản lỗ từ 197.6 triệu USD quý trước xuống chỉ còn 18.9 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,567.80

+455.20 (+0.65%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại