menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Mì ăn liền thoát “luồng đỏ” khi vào EU, vẫn còn 4 nông sản của Việt Nam bị kiểm soát chặt

EU vừa đưa các sản phẩm mì ăn liền sản xuất tại Việt Nam ra khỏi danh sách tại Phụ lục I, tức là sẽ không còn phải chịu kiểm tra an toàn thực phẩm tại cửa khẩu khi nhập khẩu vào thị trường EU. Quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/7/2024, được kỳ vọng sẽ giúp sản phẩm mì ăn liền Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường EU và các thị trường khác trên thế giới…

Văn phòng SPS Việt Nam (Văn phòng Quốc gia vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật thuộc Cục Bảo vệ Thực vật) đã nhận thông báo từ Bản thư ký Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc Ủy ban Châu Âu (EC) đã phát hành công báo quy định số 2024/1662 ngày 11/6/2024 về việc xem xét áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm tra bổ sung, biện pháp khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm từ các nước thứ 3 vào thị trường EU.

Đối với sản phẩm mì ăn liền, doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ các quy định của EU, và do đó sản phẩm này đã được loại khỏi danh sách tại Phụ lục I, tức là sẽ không còn phải chịu tần suất kiểm tra tại cửa khẩu.

Các quy định mới này có hiệu lực từ ngày 2/7/2024. Điều này đã giúp sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam dễ tiếp cận thị trường EU và thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp vi phạm quy định, và EU tiếp tục áp dụng tần suất kiểm tra tại biên giới đối với chúng. Văn phòng SPS Việt Nam đánh giá đây là một bước tiến quan trọng, giúp sản phẩm nông sản Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường EU.

Với những sản phẩm có nguồn gốc thực vật, SPS đề nghị doanh nghiệp, ngành hàng, người dân và các cơ quan quản lý, chuyên môn tăng cường hơn nữa việc tuân thủ quy định của EU, đặc biệt là việc kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi mà nhiều mức dư lượng tối đa cho phép (MRL) của EU ở mức rất thấp.

Các quy định của EU đang tạo áp lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, và họ cần tăng cường kiểm soát vệ sinh, chất lượng sản phẩm, và các quy định về nhãn mác, bảo vệ thực vật, và an toàn thực phẩm. Đối với các sản phẩm nông sản muốn nhập khẩu vào EU, chúng phải tuân thủ các quy định của EU, bao gồm cả việc kiểm soát vi sinh vật, thuốc bảo vệ thực vật, và khang sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả