menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Memecoin ăn theo dự án của gia đình Trump sụp đổ

Kế hoạch bơm thổi memecoin RTR diễn ra ngay sau khi hai con trai của ông Trump rò rỉ đang làm dự án có liên quan đến DeFi.

Restore the Republic (RTR - Tạm dịch là Khôi phục nền Cộng hòa), một memecoin trên Solana, đã “chết lâm sàng” sau khi được đồn đại là token của cựu Tổng thống Donald Trump. Trước khi quay đầu rơi 95% giá, memecoin này đã đạt mức vốn hóa không hề nhỏ 155 triệu USD.

Kế hoạch "pump-dump" được nhen nhóm sau khi hai con trai của Trump, Donald Trump Jr. và Eric Trump, dành lời có cánh cho crypto, ấp ủ gì đó liên quan đến DeFi trong thời gian sắp tới.

Trong một video được đăng trên X, sau đó bị xóa rồi được người khác đăng lại, một nhân vật có tiếng trong cộng đồng crypto tên @SizeChad đã khuyến khích mọi người nên mua token “Khôi phục nền Cộng hòa”, nếu không họ sẽ bị coi là “yếu kém”.

Ryan Fournier, thành viên ban lãnh đạo của tổ chức Students for Trump, cũng bị cáo buộc từng quảng bá token này trước khi xóa tweet.

Memecoin ăn theo dự án của gia đình Trump sụp đổ

Ngay khi phát hiện sự việc trên, Eric Trump đã lên tiếng làm rõ, khẳng định cha mình chưa phát hành token chính thức: "Điều này hoàn toàn bịa đặt. Dự án chính thức duy nhất của Trump chưa được công bố. Các bạn hãy nghe thông tin từ chúng tôi trước.”

Cậu cả Donald Trump Jr. cũng góp lời cảnh báo: "Tôi thích cách cộng đồng tiền mã hóa đang đón nhận Trump. Không phủ nhận, nhưng hãy cẩn thận với các token giả mạo tuyên bố là dự án của Trump. Đừng để bị lừa."

Theo dữ liệu của GeckoTerminal, giá RTR đã tăng đến 1.200%, từ 0,0005 USD lên 0,1460 USD chỉ trong vài giờ, trước khi “đi tàu lượn” về vùng 0,0076 USD tại thời điểm viết bài.

Memecoin ăn theo dự án của gia đình Trump sụp đổ

Lookonchain còn phản ánh, những nhà đầu tư sớm hoặc người trong cuộc, đã “cá kiếm” 4 triệu USD lợi nhuận từ cú tăng giá của RTR. Trong đó, có 5 ví đã mua vào 105 triệu RTR với 882.000 USD, và bán ra 95 triệu token với giá 5 triệu USD SOL.

Sự việc trên một lần nữa cảnh tỉnh bản chất “hoang dã” và đầy rủi ro của thị trường memecoin, nơi chiêu trò lừa đảo và hành vi rug pull diễn ra nhan nhản mỗi ngày. Gần đây, một token khác cũng liên quan đến Trump, DJT, gây chú ý khi Martin Shkreli tuyên bố anh ta và con trai của Donald Trump, Barron, đã tạo ra nó. DJT đã bốc hơi 90% giá trị sau đó.

Không phủ nhận sức ảnh hưởng của cựu Tổng thống Trump đối với cộng đồng crypto hiện tại. Theo công ty phân tích LunarCrush, hiện có 162 token liên quan đến Trump hoặc MAGA (viết tắt của khẩu hiệu nổi tiếng "Make America Great Again" của Trump), tăng 45% trong hai tuần qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả