menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Mất nửa tỷ đồng vì tin lời bạn trai qua mạng

Quen bạn trai qua mạng, cô gái được nhờ chơi game hộ rồi bị dụ dỗ lập tài khoản để chơi độc lập. Người này đã nộp 500 triệu đồng vào tài khoản đánh bạc và bị mất hết.

Sập bẫy chơi game hộ

Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa tiếp nhận trình báo của Trịnh Minh T. (32 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 500 triệu đồng.

Hồi tháng 2 vừa qua, thông qua ứng dụng mạng xã hội, chị T. quen một người đàn ông tên Quyền Long (42 tuổi, làm việc tại một công ty truyền thông ở Hà Đông, Hà Nội). Quá trình trò chuyện, Long nói đã ly hôn, tỏ ý nghiêm túc tìm một người bạn đời.

Từng đổ vỡ hôn nhân nên khi Long ngỏ lời muốn nghiêm túc tìm kiếm bạn đời, người phụ nữ mở lòng tìm hiểu, với ý định sau này khi về nước nếu thấy hợp thì sẽ tiến xa hơn. Sau 3 tuần trò chuyện, hai người trở nên thân thiết. Long nói công ty hợp tác với một casino ở Macau trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi trực tuyến, sắp tới sẽ ra nước ngoài công tác.

Vài ngày sau, Long nói do công ty kinh doanh trong lĩnh vực game online, anh ta là người trực tiếp cài phần mềm này nên biết một số ngày tỉ lệ thắng cược trong trò chơi lên tới 100%. Long nói vì là “người trong nhà” nên không thể tham gia chơi, nhờ bạn gái đăng nhập vào tài khoản chơi hộ.

Mất nửa tỷ đồng vì tin lời bạn trai qua mạng
Cô gái mất nửa tỷ đồng vì tin sẽ thắng 100% chơi game online

Lúc đầu chị T. từ chối nhưng khi được Long thuyết phục, hướng dẫn nên đã nhận lời. Sau khi hướng dẫn các thao tác trên trò chơi, Long nhờ bạn gái chuyển số tiền trong tài khoản game vào tài khoản ngân hàng của mình. Mỗi lần giao dịch thành công, Long đều chụp màn hình tin nhắn nhận tiền gửi cho đối phương.

Game ảo, mất tiền thật

Mấy ngày sau, Long nói bạn gái lập tạo riêng tài khoản game để chơi, khẳng định chơi thật, tiền nhận được thật, giá trị rất cao. “Theo hướng dẫn của Long, lần đầu tiên tôi nạp 50 triệu đồng vào tài khoản trong game, tiền lãi và thưởng thu về 60 triệu đồng. Lần thứ 2, nộp 100 triệu đồng, nhận về 120 triệu đồng. Mỗi lần nạp tiền hay rút tiền, tài khoản trong game đều thay đổi tương ứng với số tiền rút đi hoặc nhận về trong tài khoản ngân hàng của tôi”, chị T. kể.

Sau khi thấy thắng lớn, Long động viên bạn gái tiếp tục chơi, cứ để tiền trong tài khoản để nhận thưởng và hưởng lãi 2% mỗi ngày. Chị T. nhiều lần nộp thêm tiền, từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Lúc tiền nộp lên tới 500 triệu đồng, Long thông báo trong tài khoản đã tăng tới gần 3 tỷ đồng do quy đổi từ game, tiền thưởng và lãi.

Do có kế hoạch về nước, chị T. quyết định rút tiền từ tài khoản game. Tuy nhiên, sau 23 tiếng kể từ khi đặt lệnh chuyển tiền, chị vẫn không thấy tiền về tài khoản của mình. Gọi điện cho nhân viên chăm sóc khách hàng theo số điện thoại trên website của game, chị nhận được thông tin vì tiền lãi và thưởng cao hơn tiền gốc nên phải chịu 25% thuế. Công ty sẽ chịu 10%, còn lại người chơi phải thanh toán cho hệ thống 330 triệu đồng.

Long sau đó liên lạc, chia sẻ từng rơi vào tình huống tương tự. Người này nói tài khoản game của anh ta quy đổi là hơn 4 tỷ đồng, nếu rút phải mất khoảng 600 triệu đồng tiền thuế. Do vậy, Long sẽ cùng “gánh” để chị Tâm rút tiền ra trước, sau đó rút tiền của anh ta.

“Long nói thế nhưng không giúp tôi tiền để nộp mà cứ thúc giục tôi vay tiền để đóng thuế. Hệ thống yêu cầu trong vòng 72 tiếng phải nộp đủ thuế, nếu không nộp đủ mỗi ngày sẽ bị trừ 20% trong tổng số tiền hiện có trong tài khoản. Tôi sợ chậm nộp thuế 5 ngày thì bị trừ sạch tiền trong tài khoản nhưng không biết vay ở đâu ra số tiền lớn như thế để đóng”, chị T. cho hay.

Lúc này, chị T. lờ mờ đoán mình sập bẫy một hệ thống lừa đảo tinh vi nên gọi điện cho Long. Người đàn ông này khẳng định không lừa đảo và tiếp tục thúc giục chị vay mượn để giải quyết vấn đề thuế.

“Tôi vay tiền nhưng không vay được, nhắn tin cho Long thì anh ta vẫn đọc nhưng không trả lời. Tôi ngẫm nghĩ, xem lại hình ảnh vé máy bay anh ta gửi lúc trước mới phát hiện có nhiều dấu hiệu cắt ghép chữ trên vé, những lần gọi điện qua messenger thì miệng và tiếng của anh ta không khớp nhau. Lúc này tôi mới khẳng định bản thân bị lừa”, chị trình bày.

Mất trắng số tiền sau 5 năm làm việc cật lực của nước ngoài, không thể liên lạc với Long, chị T. vay tiền bạn mua vé máy bay từ Đài Loan về Việt Nam và đến công an trình báo.

Theo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đối tượng lừa đảo thường gửi cho nạn nhân một link có gắn mã độc. Nếu nạn nhân đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản qua đường link này sẽ bị phát tán virus, từ đó bị chiếm quyền sử dụng các tài khoản mạng xã hội, ngân hàng...

Công an khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng với những lời mời kết bạn làm quen, hoặc những cuộc trò chuyện thể hiện tình cảm yêu đương trên mạng. Không đăng ký, đăng nhập vào bất kỳ đường link đầu tư, trò chơi hay bình chọn... do người lạ mặt gửi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại