Masan muốn chi gần 650 tỷ đồng thâu tóm Bột giặt Net
Masan Consumer muốn chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu.
CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã: MCH) vừa công bố, Masan HPC, một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của CTCP Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá này tương đương định giá NETCO ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19 lần.
"Giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình", thông cáo của Masan Consumer cho biết.
Bên cạnh đó, Masan Consumer cho rằng với 300.000 điểm bán hàng hiện hữu, việc mua lại NETCO sẽ tạo giá trị cộng hưởng giúp cho tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình đạt mức hai chữ số.
Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận