menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Minh Đức

Marketing đa kênh

Mình không phải dân Marketing nên dạo gần gần đây mới nghe nhiều về cái thuật ngữ này.

Khi mà dân Sale nói chung và dân Sale BĐS nói riêng cảm thấy khó khăn hơn khi kiếm khách thì Marketing lại được nhắc đến như một giải pháp. Thế là mới lòi ra vụ chọn kênh nào hiệu quả, tiktok, fb, gg, zalo, hay là làm web riêng.... Và câu trả lời của một số bạn có thâm niên trong ngành đó là

"Làm Marketing đa kênh"

Mình có người bạn làm chuỗi bán đồ áo, đồ thể dục khá thành công, và cũng gọi là lên hàng Tự do tài chính nhờ cái việc kinh doanh này. Thì bạn ấy kể về những kinh nghiệm trong ngành. Kinh nghiệm thành công có, nhưng trong đó mình chú ý đến một kinh nghiệm thất bại.

Hồi đó bạn của bạn đó dùng mỗi fanpage fb để làm Marketing, đang giai đoạn ăn nên làm ra thì đùng 1 cái không biết lý do gì cái fanpage đó bị khóa, và kể từ đó bạn đó không bán được nữa, vì khách hàng hay gì đều ở trong đó hết. Và vì kinh nghiệm đó mà bạn mình sau này đã phải thuê đơn vị để làm riêng một hệ thống CRM cho nó để tránh lặp lại vết xe đổ. Đôi khi thất bại của người này là bài học xương máu cho người khác.

Quay lại vụ đa kênh, khi mà thị trường khó khăn hơn thì người ta nghĩ nhiều đến làm Marketing hơn. Các nền tảng Mkt, tùy vào thời điểm thì có cách thức "hút máu" khác nhau. Dân Marketing nếu làm trong ngành lâu chắc cũng hiểu cùng một kênh như có thời dễ kiếm ăn, thời khó kiếm.

Nghe nói SEO thời 2013 - 2014 nếu biết cách thì sẽ rất ngon. Hay fb giai đoạn 2017 là dzô mánh. Đợt này thì Tiktok nổi lên như 1 kẻ thách thức, nhưng mà ngày vui có kéo dài không thì không biết. Ngay cả batdongsan cũng có thời là kênh rất tốt.

Chính vì như thế nên mới có cái gọi là "Marketing đa kênh", nghĩa là kênh nào cũng làm, ưu tiên khác nhau tùy giai đoạn thôi, vì cũng không thể trông chờ vào một kênh được.

Mà suy cho cùng, các kênh Marketing đó họ biết, vì họ nắm một lượng người dùng khá lớn, nên dù sao họ cũng nắm được làm thế nào hiệu quả và đỡ hiệu quả hơn dựa vào thuật toán họ đưa ra. Thuật toán này phải làm sao đảm bảo cho họ có tiền (càng nhiều càng tốt), nhưng cũng đảm bảo cho khách hàng không rời bỏ, và lại tạo ra được sự cạnh tranh công bằng (hoặc cảm giác là cạnh tranh công bằng). Ấy là chưa kể còn phái ngó nghiêng những đối thủ mới nổi, như fb ngó nghiêng Tiktok.

Khi lập ra Remaps, định hướng của mình là tạo thêm 1 kênh Marketing cho các bạn môi giới Bất động sản. Nó không phải thiên về Listing như các trang truyền thống mà thiên về Data Analytics hơn. Thật ra các App lớn như fb, gg, zalo, Tiktok... mặc dù nó là kênh Marketing nhưng cái "core" của nó là Data chứ không phải là listing. Vì người ta vẫn hay nhắc đến "Thuật toán", AI, bot... khi nói về mấy anh này.

Sự khác biệt giữa Listing đơn thuần với Thuật toán là cách thức tiếp cận khách hàng chủ động của nền tảng. Đại khái nếu listing thì là đưa lên như thế đó, ai muốn thì nhảy vô coi, còn Thuật toán là nền tảng biết được cái đó nên phân phối tới ai. Túm lại sự khác biệt nằm ở chỗ là cái tập khách hàng của mấy cái thuật toán nó được tính toán kỹ hơn, chất hơn, thơm hơn nên khả năng sẽ hiệu quả hơn. Có gì tuyệt vời bằng việc mang đúng thứ cho người cần.

Làm kênh Marketing dựa trên Thuật toán hay dựa trên am hiểu người dùng có khó không? Câu trả lời là khó.

Khách hàng ngày nay có những nhu cầu rất đặc biêt, có những nhu cầu phải nói là khá trái ngược nhau. Kiểu như vừa muốn riêng tư nhưng lại muốn được quan tâm. Kiểu vừa muốn không ai biết mình đi đâu nhưng mà đến đâu thì chỗ đó phải biết mình là ai để chuẩn bị đón tiếp cho nó chu đáo.

Với sự phát triển của công nghệ, xu hướng tương lai là "Nói ít hiểu nhiều", thậm chí "không cần nói mà vẫn hiểu" thì càng tốt. Google nó đang ở cái level là có thể tìm được thứ mà mình còn không biết đặt câu hỏi thế nào cho đúng, hay đánh sai từ khóa nó vẫn kiếm ra đúng. Tiktok thì bạn không cần nói, chỉ cần bạn xem thôi là tui biết bạn thích cái gì luôn á "quỷ hà..". Hay nhiều thứ khác đang dần dần đi theo xu hướng này.

Con người ngày càng muốn nói ít hiểu nhiều, nên các thuật toán phải ngày càng đoán nhiều hơn. Mọi thứ bây giờ phải hết sức đơn giản có thể, vì dụ chớp mắt cái là dzo được ứng dụng thay vì phải nhập pass. Mọi thứ phải được cài sẵn, mở lên cái là vô luôn, không chờ được....

Vì tâm lý khách hàng thay đổi như thế, nên xu hướng tương lai là phải làm sao đi càng sâu sát càng tốt. Công nghệ hỗ trợ là điều chắc chắn phải có. Tuy nhiên, bạn cũng không thể giao phó tương lai vào một nền tảng nào đó được, vì biết đâu đến một ngày nó dở chứng, hay giả sử nó phá sản thì chả lẽ sự nghiệp bạn đi theo đó luôn? Và như thế, trong tương lai, Marketing đa kênh có lẽ sẽ là xu hướng lựa chọn.

Và nếu bạn Môi giới nào có ý định làm Marketing đa kênh, tìm hiểu thêm về Remaps nhé! Vì mình xây nó cho mục đích này, nên sẽ ngày càng cải thiện để sao cho làm được vai trò kết nối một cách tốt nhất.

Remaps không phải là trang tra cứu quy hoạch, quy hoạch có thể coi như 1 dạng content để thu hút người dùng mà thôi. Còn Remaps thiên về Dữ liệu, về kết nối, về phục vụ đa nhu cầu của người dùng hơn. Thay vì bạn phải trải qua nhiều bước để làm một sô thao tác trên các nền tảng khác để có được thông tin bạn cần, thì ở Remaps, các thông tin đó được sắp xếp sẵn để có thể tiếp cận ngay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Minh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả