menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Mark Mobius: Chứng khoán Mỹ sẽ biến động khôn lường nếu ông Trump không tái đắc cử trong năm 2020

Chứng khoán Mỹ sẽ biến động dữ dội nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump không đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius dự báo trong ngày thứ Năm (01/08).

Ông Mobius – đồng sáng lập nên Mobius Capital Partners – cho biết thị trường Mỹ sẽ tiếp tục leo dốc nhờ vào các chính sách của ông Trump. Tổng thống Mỹ đã thực hiện nhiều bước đi mang hơi hướng hỗ trợ doanh nghiệp kể từ khi nhậm chức trong năm 2017, chẳng hạn như giảm thuế doanh nghiệp.

So với đầu năm 2017, chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã tăng hơn 30%, đáng chú ý nhất là Nasdaq Composite tăng 45%. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan trên thị trường chứng khoán Mỹ có thể vỡ vụn nếu ông Trump thua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, ông Mobius cho hay.

“Tôi nghĩ thị trường sau đó sẽ biến động khôn lường vì dựa trên những chính sách của ông Trump, nhà đầu tư mới có thể lạc quan về thị trường và tăng trưởng ở Mỹ cũng cao hơn”, ông Mobius nói với CNBC.

Ông nói thêm, tại thời điểm này “không có vẻ gì là ông Trump sẽ thua”. Tuy nhiên, những quan điểm trên các phương tiện truyền thông dường như đang chống lại Tổng thống Mỹ và có thể tiếp tục như thế cho đến cuộc bầu cử năm 2020, ông lý giải.

“Đó là lý do tại sao tôi tỏ ra lo ngại đôi chút về việc này”, ông nói.

Danh mục của ông Mobius

Đà tăng của chứng khoán Mỹ đã khiến giá cổ phiếu đạt đỉnh, ông Mobius cho hay. Các nền kinh tế ở châu Âu và Nhật Bản có vẻ như chẳng đi đến đâu, vì vậy, ông Mobius cho biết ông không nhận thấy quá nhiều cơ hội đầu tư ở các thị trường phát triển.

Nhà đầu tư kỳ cựu này cho biết các công ty ở thị trường mới nổi có tỷ suất sinh lời cao hơn so với các nền kinh tế phát triển. Và đợt hạ lãi suất gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lại mang đến lý do để đầu tư vào thị trường mới nổi. Lãi suất thấp hơn ở Mỹ thường tác động tiêu cực đến đồng USD và thúc đẩy các đồng tiền ở thị trường mới nổi.

Trung Quốc và Ấn Độ chiếm tới 40% danh mục của ông Mobius. Phần còn lại trải dài từ Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á, ông báo hiệu.

Ông Mobius cho biết ông thích những công ty hưởng lợi từ đà tăng thu nhập của người tiêu dùng ở Trung Quốc. Ở Ấn Độ, ông lại hướng sang đầu tư vào những công ty quy mô vừa và nhỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại