menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Long Pro

"Made in Vietnam" và " Brand of Vietnam"

Khi hầu hết các diễn đàn, hội thảo, và các chuyên gia đều nói về những sản phẩm "made in Vietmam" và "made by Vietmamese", tôi đơn độc khởi xướng và kêu gọi hãy nói và viết nhiều hơn những câu chuyện BRAND OF VIETNAM, thay vì chỉ nói mãi về cụm từ "made in Vietnam". Tôi mong muốn thương hiệu Việt (brand of Vietnam) vươn ra toàn cầu hơn là sản phẩm được sản xuất tại VN, bởi người VN, nhưng lại mang thương hiệu nước ngoài và do người nước ngoài sở hữu.

Lẽ đương nhiên, khi bạn đưa ra một cái gì đó không giống ý kiến số đông và nghe không quen tai, sẽ luôn có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tôi đã nhìn thấy nhóm ủng hộ nhiệt liệt "and of Vietnam" là đông đảo những chủ doanh nghiệp, cấp quản lý trong doanh nghiệp, những người làm việc trong lĩnh vực marketing và anding (xây dựng thương hiệu), và những người hiểu tầm quan trọng và giá trị của một thương hiệu mạnh. Tôi cũng nhìn thấy những người "bóng gió" mỉa mai (chứ chưa ai phản đối trực tiếp quan điểm của tôi) là một số các chuyên gia, các KOL, những người thường ca tụng hăng say và "đau đáu" với những sản phẩm "made in Vietnam". Và tôi cũng nhìn thấy một nhóm nhiều hơn những người đang "lăn tăn", không biết nên nghe theo ai, vì họ chưa hiểu rõ sự khác nhau giữa các khái niệm. Tôi cho rằng "made in VN" và "made by Vietnamese" tuy rất quan trọng (không thể phủ nhận), nhưng đừng quên BRAND OF VIETNAM cũng vô cùng quan trọng, nhưng đã bị bỏ quên, không ai nhắc đến.

Cá nhân tôi đã quá quen với chuyện "nói ngược", nói điều không giống ai và bị mỉa mai, châm chọc rồi nên không ngạc nhiên và không xem đó là điều phải bận tâm. Việc thay đổi tư duy, thay đổi những quan điểm cũ đã quá quen thuộc và ăn sâu vào đầu của số đông không bao giờ là điều dễ dàng vì nó đụng chạm đến giới "tinh hoa", những người đã truyền bá và cổ súy các quan điểm ấy. Tuy vậy, suốt 7 năm qua, Group PTDNV đã làm được rất nhiều, đã thay đổi rất nhiều, bất chấp những lời "bóng gió", mỉa mai, châm chọc, thậm chí phá hoại đầy ác ý.

Tôi tin thành viên của Group PTDNV, những người thực làm, thực chiến, thực trải nghiệm, sẽ luôn có cái nhìn sâu sắc và toàn diện để phân biệt đúng/sai, phù hợp hay không phù hợp. Đó là lý do các bạn vẫn ở đây, ngày ngày đọc bài, tiếp nhận tư duy ngược, các nguyên lý "trái chiều" được chia sẻ trong Group, và đem về áp dụng để tạo ra sự khác biệt vượt trội cho mình và doanh nghiệp của mình. Có đúng vậy không các bạn? Yes/No?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại