menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Lý do Tổng Giám đốc Việt Á hối lộ cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 2,25 triệu USD dù không làm việc trực tiếp

Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt biết giữa cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và một lãnh đạo cũ của Bộ Y tế có mâu thuẫn với nhau. Do đó, bị cáo Nguyễn Thanh Long yêu cầu bị cáo Phan Quốc Việt mọi việc đều thông qua thư ký riêng để giữ tiếng cho mình.

Sáng 5/1, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đại Việt Á tiếp tục phần thẩm vấn của đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa. Một thắc mắc đã được giải đáp khi bị cáo Phan Quốc Việt dù không làm việc trực tiếp với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, nhưng vẫn đưa hối lộ cho ông này số tiền hơn 51 tỷ đồng.

Đại diện Viện kiểm sát hỏi bị cáo Phan Quốc Việt: “Vì sao bị cáo nhờ bị cáo Nguyễn Thanh Long nhiều việc và chi nhiều tiền, nhưng không trực tiếp làm việc mà phải thông qua thư ký riêng của bị cáo Nguyễn Thanh Long?”.

Lý do Tổng Giám đốc Việt Á hối lộ cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 2,25 triệu USD dù không làm việc trực tiếp
Bị cáo Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á.

Bị cáo Phan Quốc Việt trả lời, trước đó bị cáo có cuộc gặp tay ba giữa với bị cáo Nguyễn Thanh Long và bị cáo Nguyễn Huỳnh (khi đó là thư ký của bị cáo Nguyễn Thanh Long). Tại cuộc đó, bị cáo Long thống nhất với bị cáo nội dung, mọi việc có gì cứ trao đổi qua thư ký của bị cáo Long.

Bị cáo Phan Quốc Việt cho rằng, việc bị cáo và bị cáo Long thống nhất không gặp nhau vì... lý do nhạy cảm. Đại diện Viện kiểm sát hỏi tiếp: “Nhạy cảm như thế nào, bị cáo có thể khai tại tòa?”. Trước câu hỏi này, Phan Quốc Việt trả lời, bị cáo không nhớ lắm.

Để làm rõ lời khai của Phan Quốc Việt, đại diện Viện kiểm sát đã công bố bút lục lời khai của Phan Quốc Việt tại cơ quan điều tra về việc, Phan Quốc Việt biết, giữa bị cáo Nguyễn Thanh Long và một lãnh đạo cũ của Bộ Y tế có mâu thuẫn với nhau. Vì vậy, bị cáo Long và bị cáo Huỳnh đều dặn bị cáo, mọi việc đều thông qua bị cáo Huỳnh để giữ tiếng cho bị cáo Long.

Sau khi công bố lời khai, đại diện Viện kiểm sát hỏi lại Phan Quốc Việt: “Có đúng bị cáo đã khai tại cơ quan điều tra như vậy không?” Bị cáo Phan Quốc Việt thừa nhận lời khai trên là đúng.

Trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Phan Quốc Việt nhận thức được sai phạm của mình trong việc xác nhận đề tài nghiên cứu kit test xét nghiệm là tài sản của Nhà nước vì dùng kinh phí Nhà nước để thực hiện, nhưng đã biến đề tài đó thành của Việt Á, sau đó bán kiếm tiền hưởng lợi cá nhân.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao xác định, quá trình giúp Công ty Việt Á, bị cáo Nguyễn Thanh Long thông qua bị cáo Nguyễn Huỳnh gợi ý và nhận hối lộ của Phan Quốc Việt nhiều lần với tổng số tiền 2,25 triệu USD (tương đương hơn 51 tỷ đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại