menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Lý do khiến Mỹ thận trọng với ô tô điện Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn người dân nước này tăng sử dụng ô tô chạy bằng điện và giảm số ô tô động cơ đốt trong...

Để đạt mục tiêu này, chính quyền của ông Biden đang triển khai nhiều biện pháp khác nhau, từ siết chặt quy định về khí thải ô tô cho tới chỉ các khoản trợ cấp hao phí ước lên tới 7.500 USD cho người mua ô tô điện. Các trợ lý của ông Biden đã đồng thuận rằng ô tô điện sẽ bán chạy hơn nếu có giá mềm hơn. Hiện tại, giá bán lẻ trung bình của ô tô chạy điện ở Mỹ là hơn 53.000 USD. Khi nói đến xe điện giá rẻ, không thể không nhắc đến các sản phẩm Made in China - những chiếc xe đang làm mưa làm gió ở Châu Âu.

Trong bối cảnh lạm phát đang là mối lo lớn nhất của cử tri Mỹ trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay, chính quyền của ông Biden muốn hạn chế việc nhập khẩu ô tô điện Trung Quốc, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Nhưng việc đặt mối lo về khí hậu lên trên nhu cầu bảo vệ ngành sản xuất Mỹ trong trường hợp này đã dẫn tới sự phản đối từ các nhà hoạt động môi trường và kinh tế học giải thích rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu ông Biden mở cửa cho các công nghệ rẻ và ít gây ô nhiễm.

Ông Biden cùng với giới chức Mỹ phủ nhận ý tưởng này và cho rằng nỗ lực hạn chế ô tô điện và công nghệ sạch khác từ Trung Quốc là một biện pháp quan trọng đối với các hành vi thương mại bất công của Bắc Kinh. Ông Biden và giới chức Mỹ mong rằng cách tiếp cận thương mại của ông sẽ mang lại lợi ích cho công an việc làm và an ninh quốc gia Mỹ, đồng thời cũng tốt cho thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả