menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Lưu ý quan trọng khi giao dịch ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2024

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng, nhất là việc rút tiền, chuyển tiền... tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán. Người dùng cần lưu ý một số thông tin để tránh rủi ro khi thực hiện các giao dịch ngân hàng vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Theo thông tin trên báo Dân trí, hầu hết ngân hàng đều đã có thông báo từ sớm tới khách hàng về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lưu ý quan trọng khi giao dịch ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2024
Hệ thống giao dịch tự động như ATM hoạt động bình thường dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, đa số ngân hàng sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại các chi nhánh và quầy giao dịch từ 17h thứ 4, ngày 7/2 (28 tháng Chạp), nghỉ lễ từ thứ 5, ngày 8/2 đến thứ 4, ngày 14/2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng) và hoạt động bình thường trở lại vào thứ 5, ngày 15/2 (mùng 6 tháng Giêng).

Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, kênh online sẽ được sử dụng để thực hiện phần lớn các giao dịch, như chuyển khoản nhanh 24/7 qua ứng dụng (app), ATM/CDM và chuyển khoản nội bộ tại ngân hàng mở tài khoản.

Các tính năng trên ứng dụng ngân hàng điện tử cũng sẽ hoạt động thông suốt, như đăng ký mở thẻ tín dụng, kích hoạt, khóa hoặc mở thẻ tín dụng, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền dịch vụ…

Trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch 2024, hệ thống giao dịch tự động như ATM, Internet Banking, Mobile Banking hoạt động bình thường 24/7. Do đó khách hàng vẫn có thể thực hiện chuyển khoản vào dịp Tết nếu có nhu cầu giao dịch.

Trong trường hợp xảy ra các vấn đề như rút tiền không ra nhưng vẫn bị trừ, chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền… khách hàng có thể liên hệ tổng đài, fanpage của các ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Các ngân hàng lưu ý, những ngày cuối năm nhu cầu giao dịch ngân hàng của các khách hàng là rất lớn đặc biệt là các giao dịch tiền mặt, chuyển tiền. Người dùng có thể thực hiện chuyển tiền bằng các hình thức khác nhau trong dịp Tết như chuyển tiền qua ATM, mobile banking, internet banking, ví điện tử…

Các trụ ATM cũng hoạt động 24/7 và được phân bố ở nhiều địa điểm khác nhau, giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền bất kỳ vào thời gian nào. Tuy nhiên, với nhu cầu rút tiền mặt tăng cao, các ngân hàng khuyến cáo người dân khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM cần lưu ý trong việc bảo mật thẻ ngân hàng, tránh bị đánh cắp thông tin.

Ngoài ra, để giao dịch thành công, người dùng cũng cần tìm hiểu thông tin ngân hàng mình mở thẻ có liên kết với ngân hàng chuyển tiền đến hay không và hệ thống ATM của ngân hàng nơi người dùng mở thẻ có hỗ trợ chức năng chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM hay không.

Trong trường hợp máy ATM bị quá tải dẫn đến bị nuốt thẻ, không nhả tiền, hết tiền… khách hàng cần nhanh chóng gọi điện tới đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời.

Còn trong trường hợp bị mất thẻ, khách hàng cần nhanh chóng thực hiện khóa thẻ trên ứng dụng ngân hàng số hoặc gọi điện tới đường dây nóng để khóa thẻ. Trong dịp nghỉ Tết, các ngân hàng duy trì đường dây nóng 24/24 để giải quyết thắc mắc và khiếu nại của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.

Khách hàng nên chủ động bảo mật thông tin trong giao dịch ngân hàng ngày Tết vì đây là thời điểm liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Để chuyển khoản an toàn, người dùng cần bảo mật các thông tin khi giao dịch ngân hàng, quan sát kỹ cây ATM trước khi giao dịch…

Ngân hàng cũng lưu ý các khách hàng nhu cầu giao dịch ngân hàng là rất lớn trong những ngày cuối năm, đặc biệt là các giao dịch tiền mặt, chuyển tiền. Người dùng có thể thực hiện chuyển tiền bằng các hình thức khác nhau trong dịp Tết như chuyển tiền qua ATM, mobile banking, internet banking, ví điện tử…, theo Pháp luật và Xã hội.

Vân Anh (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại