menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Lưu ý để đời khi vay tiền mua nhà trả góp

Bài toán vay ngân hàng tiền để trả góp nhà thực sự khiến nhiều hộ gia đình băn khoăn.

Đeo đuổi ngôi nhà quá sức với tài chính của mình, nhiều gia đình phải chịu đựng cái giá phải trả quá đắt.

Sở hữu nhà có thể là quyết định mạnh mẽ và liều lĩnh mà mọi người thực hiện. Tuy nhiên, lựa chọn ngôi nhà vừa với túi tiền của mình sẽ là quyết định tài chính khôn ngoan.

Những người giàu có có thể đủ khả năng trả khoản vay mua nhà và các chi phí khác cao hơn 30% thu nhập, nhưng những người có thu nhập vừa phải nếu chi quá 30% cũng là vấn đề đau đầu.

Khi nào nên vay ngân hàng để mua nhà trả góp?

Chắc chắn khi có ý định vay ngân hàng mua nhà trả góp, bạn sẽ luẩn quẩn với hàng loạt câu hỏi như: Thời điểm nào thích hợp để đi vay ngân hàng mua nhà? Lãi suất của ngân hàng như thế nào?

Theo các chuyên gia bất động sản khuyên rằng chỉ nên vay từ 30% đến 40% tổng giá trị của ngôi nhà. Đây là tỷ lệ vàng mà được khách hàng áp dụng nhiều nhất hiện nay trước khi quyết định mua nhà. Nhằm đảm bảo khách hàng vẫn thoải mái trong vấn đề chi tiêu.

Nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất ưu đãi từ 6% đến 8%/năm, nhưng đây chỉ là lãi suất của 12 tháng đầu tiên. Sau đó, mức lãi suất sẽ được linh động điều chỉnh tăng thêm từ 3% đến 5% tùy từng ngân hàng. Tùy vào từng trường hợp của khách hàng về điều kiện, hoàn cảnh và nhu cầu của người vay.

Trong cuộc sống, ai cũng phải kiếm tiền để trang trải các chi phí, nhưng ai cũng có quyền được theo đuổi sự nghiệp không phải chỉ vì tiền bạc. Thay vì vay và trả nợ, tại sao bạn không tính đến chuyện học cách đầu tư để tiền sinh lời?

Thuê nhà? Tại sao không?

Một số bạn mua nhà chung cư không đủ tài chính sẽ sinh ra cảm giác lo lắng vì sợ mình không đủ khả năng thanh toán và chi phí ban đầu sẽ phải chi trả rất cao, dù muốn an cư lạc nghiệp nhưng cuối cùng vẫn phải thuê nhà chung cư để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn thật sự chưa định hướng được tương lai cho mình hay gia đình, bạn vẫn chưa có một công việc ổn định thì đây là thời điểm bạn chỉ nên ở nhà thuê thay vì mua chung cư.

Một trong những lợi thế chính của sở hữu nhà so với đi thuê là cơ hội tiết kiệm tiền theo tháng (phù hợp với những gia đình có khoản thu nhập không cố định).

Theo thống kê, thu nhập bình quân đầu người tại nước ta chỉ khoảng 3000$/năm, tức khoảng 60 triệu nên việc mua nhà một lúc là khá khó khăn. Vì thế khi đưa ra quyết định mua hay thuê bạn cần phải vạch rõ một bài toán thời điểm mua và tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại