menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Lương khởi điểm tại Anh tăng mạnh nhất trong hơn 20 năm qua

Theo khảo sát mới công bố, việc các nhà sử dụng lao động tại Vương quốc Anh săn tìm nhân viên đã khiến lương khởi điểm tăng mạnh nhất trong ít nhất là 24 năm qua.

Hiệp hội Tuyển dụng và Việc làm (REC) cho biết, số vị trí việc làm lâu dài tăng mạnh trong tháng 11, đưa mức lương của những người mới được tuyển dụng lên cao kỷ lục. Số vị trí việc làm tạm thời cũng tăng.
Thống đốc BoE Andrew Bailey và các quan chức khác của ngân hàng này đã bày tỏ quan ngại việc thiếu các ứng viên cho số vị trí việc làm trống ở gần mức kỷ lục có thể khiến lương tăng mạnh, yếu tố khiến sự gia tăng lạm phát gần đây kéo dài.

Bà Claire Warnes, người phụ trách về giáo dục, kỹ năng và năng suất tại KPMG UK, tổ chức cùng với REC tiến hành khảo sát trên, cho rằng xu hướng hiện nay về lâu dài sẽ không có lợi cho các doanh nghiệp và sự phục hồi của nền kinh tế.

Bà Warnes nhận định việc tăng cường đào tạo kỹ năng, gia tăng tính linh hoạt của thị trường lao động và cải thiện các kết nối giao thông đều có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo rằng thị trường lao động tiếp tục hoạt động tốt.

Các chỉ số chính thức về xu hướng lương cũng cho thấy lương tăng, nhưng nếu loại trừ những thay đổi do đại dịch, tăng trưởng lương có thể chỉ ở mức 3,4%, thấp hơn tỷ lệ lạm phát.

Khảo sát của REC cho thấy số người ứng tuyển tiếp tục giảm trong tháng 11, dù mức giảm thấp hơn so với tháng 10. Nhu cầu lao động tiếp tục tăng nhưng ở mức thấp nhất trong sáu tháng.

Giám đốc điều hành REC, Neil Carberry, cho rằng còn quá sớm để nói về tác động của biến thể Omicron, khi biến thể này xuất hiện sau khi khảo sát được thực hiện vào thời gian từ ngày 12 đến ngày 24/11.

Một số quan chức BoE muốn đánh giá tác động kinh tế tiềm năng của biến thể Omicron trước khi có bất kỳ quyết định nào về việc tăng lãi suất./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả