menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Luôn theo dõi cổ phiếu dẫn dắt trong mọi thị trường

“Tôi thích thú nhất là khi đi ngược đám đông. Chính trong những giây phút ấy, khoản tiền lớn mới được tạo ra.” - Jesse Livermore.

Luôn theo dõi cổ phiếu dẫn dắt trong mọi thị trường

Tại những điểm đảo chiều quan trọng, Jess mua khi người khác bán, và Jess bán khi người khác mua. Tiền lớn luôn được tạo ra bằng cách đi ngược với quan điểm phổ biến. Hãy lo lắng khi có sự đồng thuận của đám đông - thế dễ lây lan trên các phương tiện truyền thông hay media.

Chúng ta thường chạy theo chỉ số chung mà bỏ quên manh mối từ các cổ phiếu dẫn dắt khi sắp đến gần điểm đảo chiều.

Các NĐT thường trở nên bi quan sau khi thị trường chung cứ giảm đều đặn. Ngay đúng lúc thị trường sắp sửa chạm đáy, hầu hết các NĐT thua lỗ nặng vì không cắt lỗ sớm hay bỏ lỡ CƠ HỘI.

Sau một đợt điều chỉnh của thị trường, nhiều NDTD chỉ hy vọng hòa vốn cho các vị thế thua lỗ còn đang hiện hữu hoặc mất niềm tin vì tổn thương quá lớn. Điều đó khiến chúng ta bỏ qua những CƠ HỘI tốt - tín hiệu mua từ các Cổ phiếu dẫn dắt.

Trong khi thị trường chung còn ảm đảm, tin xấu còn nhiều, tâm lý NĐT bi quan… các cổ phiếu dẫn dắt chạy theo nhóm ngành đã kháng lại đà giảm, xây nền tích lũy cân bằng và lần lượt xây đỉnh cao mới.

Trade what you see, not what you think. Tập trung vào cổ phiếu số 01 - Thị trường số 02. Bởi vì 90% siêu cổ phiếu thoát ra khỏi nền và thiết lập đỉnh cao mới khi thị trường chung còn đang điều chỉnh.

Có thể nhà mình đã biết: thường những sóng tăng lớn nhất của thị trường trong lịch sử xảy ra khi NĐT chúng ta ít mong đợi nhất. Những sóng tăng lớn nhất của thị trường xảy ra bất chấp bức tường lo lắng bao trùm (suy nghĩ tiêu cực của đám đông). Có lẽ điều tiên quyết của sóng tăng cần một bức tường lo lắng khổng lồ để giữ càng nhiều người bên lề càng tốt.

“Bất cứ khi nào bạn thấy mình đứng về phía đa số, đó là lúc tạm dừng và suy ngẫm.”

- Mark Twain.

Mấu chốt là chúng ta cần thường xuyên theo dõi ngay cả khi thị trường đang giảm giá, tâm thế chuẩn bị sẵn sàng và thời cơ tới thì nắm bắt. Và những người giỏi nhất là những người có tư duy độc lập và vững tâm.

Chúc NĐT luôn vững tâm với thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại