menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy Azot tuyên bố sẵn sàng đầu hàng

Một nguồn tin thân cận với lực lượng dân quân Lugansk cho biết các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn Aidar của Ukraine, hiện đang ẩn náu bên trong nhà máy Azot ở Sievierodonetsk, đã ra hiệu sẵn sàng đầu hàng.

“Các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn Aidar trong nhà máy Azot đã bày tỏ sẵn sàng ngừng kháng cự và đầu hàng”, nguồn tin cho biết. “Họ yêu cầu ngừng bắn và đưa dân thường ra khỏi khu công nghiệp một cách an toàn. Sau đó, họ sẵn sàng hạ vũ khí và đầu hàng.”

Trước đó, một nguồn tin thân cận khác tiết lộ nước cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) hy vọng các binh sĩ Aidar sẽ đầu hàng vào tối 23/6 (giờ địa phương).

Người đứng đầu LPR Leonid Pasechick cho biết khu công nghiệp Azot có thể sẽ được lực lượng này giành quyền kiểm soát trong thời gian tới.

Hôm nay (24/6) đánh dấu thời điểm tròn 4 tháng kể từ khi Nga khai màn chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine. Hiện các hoạt động của quân đội Nga tập trung ở khu vực miền Nam và miền Đông Ukraine.

Tại Donbass – trung tâm công nghiệp của Ukraine, giao tranh gay gắt nhất được ghi nhận ở 2 thành phố Sievierodonetsk và Lysychansk, nằm đối diện sông Siverskyi Donets ở tỉnh Lugansk.

Lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy Azot tuyên bố sẵn sàng đầu hàng

Ảnh: Reuters

Lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy Azot tuyên bố sẵn sàng đầu hàng

Ảnh: Reuters

Các lực lượng Nga đang cố gắng bao vây quân đội Ukraine ở Lysychansk, quan chức quốc phòng Ukraine Oleksiy Gromov cho biết trong một cuộc họp báo hôm 23/6.

Thống đốc Lugansk (do Kiev chỉ định) Serhiy Gaidai nói rằng toàn bộ Lysychansk nằm trong tầm bắn của Nga, và quân đội Ukraine ở đó có thể rút đến các địa điểm khác để tránh bị mắc kẹt.

Gaidai cho biết lực lượng Ukraine đang bảo vệ Sievierodonetsk, Zolote và Vovchoyrovka, nhưng quân đội Nga đã giành được Loskutivka và Rai-Oleksandrivka ở phía Nam.

Theo Tass, Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại