menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Luật sư bị hại và VKS xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Trần Quí Thanh

Trước HĐXX, ông Thanh nói rất ân hận về những gì đã xảy ra. Ông xin thẳng thắn ghi nhận sai lầm và sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành vi sai phạm của mình.

Chiều 24/4, phiên toà xét xử cha con ông Trần Quí Thanh (nguyên Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) bước vào nghị án. Nói lời sau cùng, ông Thanh bày tỏ ân hận về những gì đã xảy ra và nói sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Bị cáo Trần Quí Thanh ân hận

Được nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh cảm ơn HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát đã phân tích, giải thích để ông nhận thức rõ về sai lầm của mình.

Ông Thanh nói, bản thân trưởng thành từ cô nhi viện, trải qua cuộc sống nhiều thăng trầm, biến cố và phải trả nhưng vẫn luôn cố gắng vượt qua để làm gương cho các con và những cộng sự của mình.

Luật sư bị hại và VKS xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Trần Quí Thanh
Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hình phạt đối với ông Trần Quí Thanh (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gia đình ông luôn tâm niệm lao động chăm chỉ là giá trị cốt lõi, là vinh quang, thiên chức và là sứ mệnh. Ông cùng gia đình đã lao động, làm việc hàng chục năm với mong muốn đóng góp cho xã hội thông qua nghĩa vụ ngân sách, trực tiếp và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho người lao động trong công ty và hệ thống cung ứng, phân phối trà cho nông dân.

Dù đã 70 tuổi nhưng bị cáo Thanh nói bản thân vẫn làm việc vì muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp, mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Bị cáo Trần Quí Thanh mong HĐXX xem xét khách quan, khoan dung để ông có cơ hội tiếp tục làm việc, thực hiện những nguyện vọng được đóng góp cho xã hội. Ông Thanh gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đối tác, bạn bè, nhân viên đã luôn động viên, đồng hành cùng ông và doanh nghiệp trong thời gian qua.

Sai phạm là bài học lớn

Tiếp sau đó, 2 bị cáo Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương cũng cảm ơn HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát. trong quá trình tố tụng đã phân tích để các bị cáo nhận thức rõ về cái sai của mình.

Bà Bích cảm ơn cơ quan điều tra đã cho tại ngoại, để có thể thu xếp cùng lúc giữa việc cá nhân và vận hành các công ty của gia đình, hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng đến các cam kết với đối tác, đời sống người lao động.

Luật sư bị hại và VKS xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Trần Quí Thanh
Bà Trần Uyên Phương nói sai phạm là bài học lớn với bản thân (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Riêng bà Trần Uyên Phương nói, bản thân luôn tự hào khi là tác giả, là doanh nhân Việt đầu tiên viết sách bằng tiếng Anh và được xuất bản tại Mỹ, kể về câu chuyện kinh doanh, sự tự hào của thương hiệu Việt khi đánh thắng các sản phẩm mang thương hiệu quốc tế.

Cả 2 người con gái của bị cáo Trần Quí Thanh nói rất hối tiếc cho cái sai của mình và coi đây là bài học lớn giúp bản thân trưởng thành hơn. Các bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho cá nhân mình và các bị cáo khác để có cơ hội bù đắp, sửa chữa các giá trị còn thiếu sót, chưa hoàn thiện trong thời gian qua.

Luật sư bị hại và VKS xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Trần Quí Thanh
Đối đáp tại toà, đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị HĐXX chấp nhận các ý kiến xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Trần Quí Thanh. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Trước đó, trong phần tranh luận, các bị hại và luật sư của những người này đã đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 3 cha con ông Trần Quí Thanh. Đối đáp lại, đại diện Viện kiểm sát cũng ghi nhận đây là tình tiết, nội dung mới xuất hiện trong quá trình tranh luận. Đại diện cơ quan công tố cũng đề nghị HĐXX chấp nhận và xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo để thể hiện sự nhân đạo và khoan hồng của pháp luật.

HĐXX vào nghị án, sáng mai (25/4) toà sẽ đưa ra phán quyết với vụ án này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại