menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Lừa đảo siêu lớn đầu năm, trắng tay vì đầu tư vào tài sản ảo, người bán chạy "mất hút”

Đội ngũ phát triển một bộ sưu tập NFT (token không thể thay thế) có tên gọi Frosties bỗng chốc “mất tích“ sau khi người mua trả 1,3 triệu USD

Discord, một nhóm phát triển NFT (token không thể thay thế) có tên gọi Frosties, bỗng chốc "mất tích" sau khi người mua trả 1,3 triệu USD (30 tỷ VND) cho bộ sưu tập kỹ thuật số của nhóm người này. Theo Blockworks, những người tạo ra Frosties đã biến mất khi các nhà đầu tư đã bỏ tiền mua tất cả 8.888 mã thông báo vào ngày 9/1 thông qua sàn giao dịch NFT OpenSea, chưa đầy 1 giờ sau khi bộ sưu tập được ra mắt.

Lừa đảo siêu lớn đầu năm, trắng tay vì đầu tư vào tài sản ảo, người bán chạy "mất hút”

“Rug pull” là gì và điều gì đã xảy ra với Frosties?

Theo cách nói của tiền điện tử, một sự cố “rug pull” xảy ra khi những người tạo ra một dự án đột ngột biến mất và rút toàn bộ vốn ra khỏi dự án. Kết quả là, giá của NFT giảm xuống mức 0, dẫn đến thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư. Trong trường hợp này, những người sáng tạo đằng sau Frosties đã quảng cáo hoạt động của họ thông qua các kênh truyền thông xã hội và các nền tảng khác để đẩy giá trị của NFT lên.

Tuy nhiên, vào ngày 10 tháng 1, người dùng đột nhiên nhận ra rằng trang web, kênh truyền thông của bộ phận phát triển và tài khoản Twitter họ của đã biến mất. Những người này đã rút ra toàn bộ số tiền mà các nhà đầu tư chuyển vào ví tiền điện tử của họ.

Vụ đầu tiên của năm mới

Frosties có thể là một trong những vụ “rug pull” đầu tiên trong năm 2022. "Rug pull" là hình thức lừa đảo trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Trong đó, những nhà sáng tạo nhanh chóng kiếm được lợi nhuận rồi đột ngột ôm tiền của các nhà đầu tư và rời bỏ dự án sau khi khởi chạy.

Tháng 3 năm ngoái, một nghệ sĩ khác có tên “Neitherconfirm” đã thực hiện một vụ lừa đảo tương tự khi anh ta thay đổi ảnh được liên kết với NFT. Thị trường NFT đang tiếp tục bùng nổ và tình trạng lừa đảo cũng gia tăng theo. Theo Chainsallysis, các vụ "rug pull" trong năm 2021 có giá trị ước tính lên tới 2,8 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại