menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Lựa chọn nhà ống hay chung cư?

Nhà chung cư không chỉ mang lại nhiều những lợi ích mà còn tiết kiệm được chi phí. Nhiều nhất là năng lượng. Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, mức tiêu dùng năng lượng bình quân của các hộ gia đình ở nhà chung cư chỉ bằng khoảng 40% nhà ở riêng lẻ.

Ở Việt Nam, sự lãng phí năng lượng của nhà ống có thể còn lớn hơn do đa phần đều có cửa trước rất lớn và được mở nhiều lần trong ngày. Sử dụng điều hòa sẽ rất lãng phí.

Gánh nặng dọn dẹp và vệ sinh căn hộ chung cư cũng thấp hơn đáng kể so với nhà ống. Với những gia đình chiều con (cho ăn và sinh hoạt chủ yếu tại phòng) và không có người giúp việc thì gánh nặng với bố mẹ cho việc phục vụ con của nhà ống là rất lớn. Chung cư thì không cần vì từ phòng khách ra phòng ăn chỉ vài bước chân.

Nhìn ra xã hội, ở chung cư sẽ được tiếp xúc và tương tác với những người khác nhiều hơn. Khi thiết kế hợp lý với nhiều không gian xanh và hạ tầng dùng chung thì cư dân sẽ có thể tập thể dục nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho bản thân. Hơn nữa nếu chúng ta muốn phát triển đô thị nén, muốn "trong thành phố có rừng" thì chuyển lên chung cư là xu hướng tất yếu. Ở nhà chung cư dễ tạo ra thói quen hành xử văn minh gắn với các giá trị cộng đồng hơn.

Trong suy nghĩ của nhiều người, nhà ống an toàn cháy nổ tốt hơn chung cư. Tuy nhiên, thực tế là ngược lại. Theo số liệu thống kê của Bộ Công an, trong giai đoạn 2017-2022, toàn quốc xảy ra 17.055 vụ cháy (gồm 15.484 vụ cháy nhà dân, cơ sở, phương tiện giao thông và 1.571 vụ cháy rừng), làm chết 433 người, bị thương 790 người. Thức tế cho thấy, sau vụ cháy chung cư Carina năm 2018, đến nay chưa có thêm vụ cháy chung cư nào gây thiệt hại về người. Trái lại, hàng trăm người đã thiệt mạng vì các vụ hỏa hoạn ở nhà ống.

Chủ đề quen thuộc, mời cả nhà đọc và cùng trao đổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại