menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Loship tuyên bố muốn niêm yết cổ phiếu tại Mỹ, học hỏi chiến lược phát triển từ Trung Quốc

Khi mà giới chức Trung Quốc siết chặt kiểm soát với ngành công nghệ Trung Quốc, nhiều nhà đầu tư đang tìm đến Đông Nam Á và Ấn Độ.

Công ty giao nhận hàng hóa Loship đặt mục tiêu trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ trong hơn 1 thập kỷ, theo CEO của Loship chia sẻ với Nikkei Asia. Tham vọng của Loship diễn ra trong bối cảnh nhà đầu tư quốc tế đang quan tâm ngày một nhiều hơn đến các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Đông Nam Á.

Loship mới nhận được khoản đầu tư 12 triệu USD từ đợt gọi vốn được bảo đảm bởi quỹ BAce Capital với sự đảm bảo của tập đoàn tài chính Ant, Loship cho biết hy vọng sẽ IPO trên sàn chứng khoán New York trước năm 2024 sau khi có lãi trong vòng từ 18 đến 24 tháng.

Khi mà giới chức Trung Quốc siết chặt kiểm soát với ngành công nghệ nước này, nhiều nhà đầu tư đang tìm đến Đông Nam Á và Ấn Độ, chính các yếu tố này đã đẩy định giá của nhiều công ty công nghệ dù thua lỗ như Grab hay Zomato lên mức cao kỷ lục.

Công ty Loship hiện có 2 triệu khách hàng tại thị trường Việt Nam vốn đang tăng trưởng nhanh nhưng mức độ cạnh tranh cũng vô cùng gắt gao. Việt Nam cũng đang phải giải quyết đại dịch Covid-19 gây ra tình trạng gián đoạn tồi tệ chưa từng có.

Nhà đồng sáng lập của Loship, ông Nguyễn Hoàng Trung tin rằng Loship có thể vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại và sau đó mở rộng bằng cách thực hiện những đơn hàng có lợi nhuận cao cũng như phát triển theo mô hình của các công ty Internet Trung Quốc.

Tại thị trường 98 triệu dân của Việt Nam, Loship hiện đang phải đương đầu với nhiều đối thủ, từ AhaMove với sự bảo trợ của tập đoàn Temasek hay nhiều đối thủ khác trong khu vực như Gojek hay Grab, những doanh nghiệp này nhiều khả năng là đối thủ lớn nhất của của công ty. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông Trung nói: “Chúng tôi đang thiếu tài xế, nhưng các doanh nghiệp đối thủ cũng vậy, chúng tôi vẫn có cơ hội bứt phá”.

Cùng BAce Capital, vòng gọi vốn pre-series C của Loship hồi tuần trước còn được đồng dẫn dắt bởi Sun Hung Kai & Co, một công ty đã niêm yết tại Hong Kong. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu tư vào Loship còn đến từ nhiều nhà đầu tư cá nhân từng làm việc cho Skype, Starbucks và BNP Paribas. Theo DealStreetAsia, vòng đầu tư này giúp Loship đạt mức định giá 100 triệu USD.

Nhiều “đại gia” trong lĩnh vực giao hàng trong khu vực đang làm nóng thị trường đại chúng Mỹ. Grab công bố kết hoạch niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq sau khi sáp nhập với một công ty thâu tóm, sáp nhập chuyên dụng (SPAC) vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Grab đã lùi kế hoạch "chào sàn" xuống cuối năm nay liên quan đến các quy định mới.

GoTo Group, pháp nhân thành lập sau cuộc sáp nhập Gojek và Tokopedia, cũng đang lên kế hoạch sẽ thực hiện niêm yết kép tại Mỹ và Indonesia.

Cũng theo Nikkei, Việt Nam từng có một công ty niêm yết tại Mỹ là Cavico vào năm 2011. Dù vậy, cổ phiếu của công ty này bị huỷ niêm yết 2 năm sau đó vì trễ hạn các hồ sơ quản lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16,698.32

-44.07 (-0.26%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại