menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Việt MB

Lời khuyên về quản lý tài chính và đầu tư

Tôi có thu nhập 30 triệu/ tháng, đang độc thân, sức khỏe tốt. Tôi đã được công ty đóng BHXH và hiện có BHSK thì tôi có cần mua nhân thọ hay không?

Trả lời:

1. Bảo hiểm xã hội nhà nước và bảo hiểm sức khoẻ đáp ứng những yêu cầu nào?

Theo quy định của nhà nước, khi bạn đang là một người lao động cho tổ chức, doanh nghiệp, thì người sử dụng lao động bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội cho bạn với tỷ lệ người sử dụng lao động 21.5%, người lao động đóng 10.5%. Trong đó người lao động được hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Có lẽ chúng ta rất dễ dàng hiểu được chính sách và chế độ của bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp được áp dụng trong trường hợp đi viện hoặc mất việc làm. Nhưng đối với bảo hiểm xã hội bắt buộc, bạn sẽ có 5 quyền lợi sau đây

- Chế độ hưu trí

- Chế độ tử tuất

- Chế độ ốm đau

- Chế độ thai sản

- Chế độ Tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn đã được cty mua hoặc tự mua thêm bảo hiểm sức khoẻ, đây là loại bảo hiểm có đầy đủ các chế độ chăm sóc y tế cần thiết cũng như bổ trợ cho bảo hiểm y tế để nâng cao các chất lượng dịch vụ bạn được hưởng. Giả sử như một đợt nằm viện hết 10 triệu, bảo hiểm y tế trả 8 triệu, thì bảo hiểm sức khoẻ sẽ chi trả phần còn lại là 2 triệu và không vượt quá chi phí thực tế.

Như vậy, có thể nói bạn đã có đầy đủ các loại bảo hiểm cần có mang tính chất an sinh của nhà nước. Bạn nên tiếp tục duy trì và đảm bảo đóng các khoản phí của các loại bảo hiểm này đầy đủ.

2. Sự khác biệt của bảo hiểm nhân thọ như thế nào khi bạn đã có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sức khoẻ?

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Thì với quan điểm của tôi, bạn có thể tham khảo thêm bảo hiểm nhân thọ và lựa chọn các quyền lợi phù hợp bởi bảo hiểm nhân thọ có tính chất và cách sử dụng hoàn toàn khác các loại bảo hiểm khác.

Đầu tiên, bảo hiểm nhân thọ có múc đích chính là thay thế thu nhập người trụ cột trong gia đình. Người trụ cột trong gia đình là người mang lại nguồn kinh tế chính để đáp ứng các chi phí thiết yếu, đảm bảo các mong muốn, trang trải nhu cầu tài chsinh của người phụ thuộc và dùng một phần tiết kiệm và đầu tư cho tương lai. Chính vì thế, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ có nghĩa rằng chúng ta xác định nếu người trụ cột mất hoàn toàn khả năng tạo thu nhập trong các trường hợp như tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn thì số tiền để lại cho những người còn lại trong gia đình sẽ giúp họ duy trì mức sống trong trường hợp thiếu nguồn thu nhập chính trong bao lâu? Đây là một điểm rất quan trọng. Bên cạnh đó, do tính chất tư nhân nên sự linh hoạt trong lựa chọn mức độ bảo vệ mong muốn cũng đa dạng hơn.

Thứ hai, bảo hiểm nhân thọ cũng là một khoản tích luỹ mang tính chắc chắn và tính bảo toàn trong dài hạn. Khi một người mua một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thì một phần số tiền sẽ được đầu tư tuỳ theo mong muốn của họ. Trong dài hạn khoản lãi kép cũng đem đến một khoản tiền đóng góp vào hưu trí, cũng như có thể sử dụng cho các mục tiêu dài hạn khác như học vấn cho con. Tuy nhiên, cũng phần nào giống bảo hiểm xã hội, khi tham gia cần xác định thời giant ham gia dài hạn.

Thứ ba và cũng là cuối cùng, bảo hiểm nhân thọ có các sản phẩm đính kèm mang tính dài hạn là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoặc các trợ cấp y tế dùng trong nhiều năm. Nhưng sản phẩm này hoặc chi trả theo một số tiền lớn, có định trước khi hiểm nghèo, hoặc chi trả theo đợt nằm viện với một số tiền xác định trước và chi trả song song với bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sức khoẻ nên sẽ giúp người tham gia có một phương án toàn diện hơn trong quản trị rủi ro.

Nếu bạn cần lời khuyên về quản lý tài chính hay đầu tư, đừng bỏ lỡ các bài viết của tôi. Cũng đừng ngần ngại đăng ký tư vấn chi tiết tại link dưới đây.

Link: https://www.hoachdinhtaichinhcanhan.vn/tranmanhhoangviet

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Việt MB

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại