menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Lời khuyên vàng cho nhà đầu tư tham lam

Tham lam ở đây là chưa có kiến thức nhưng muốn kiếm tiền lớn khi tham gia thị trường -

Lời khuyên vàng cho nhà đầu tư tham lam

1. Chỉ đầu tư vào những gì bạn thực sự thấu hiểu

Tốt nhất hãy mua cổ phiếu của công ty nào mà bạn biết rõ, đồng thời vẫn cần mở rộng quan sát những cổ phiếu chưa nằm trong danh mục đầu tư của mình mà thực sự đáng quan tâm. Nếu cổ phiếu của công ty nào đó quá mới mẻ mà bạn chưa nắm bắt hết được thông tin sâu về sự thành công của nó, thì đơn giản đừng có mua thậm chí khi cổ phiếu đó nhiều hứa hẹn. Hãy chỉ mua cái gì mà bạn hiểu tường tận!

2. Mua loại cổ phiếu giá rẻ chứ không phải giá thấp

Sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng “rẻ” tương đương với “thấp”. Cổ phiếu giá rẻ là cổ phiếu có mức giá thấp hơn so với giá trị thực của nó nhưng tiềm năng tăng giá trong suốt nhiều tháng hay nhiều năm sau đó là rất lớn.

Trong khi đó, một cổ phiếu có mức giá thấp nhưng vẫn là đắt vì chẳng có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Nhà đầu tư cần quan tâm đến giá trị dài hạn của doanh nghiệp chứ không phải giá lên xuống hàng ngày của cổ phiếu đó.

3. Đầu tư mang tính dài hạn

Khi bắt đầu với công việc đầu tư, mọi người thường lựa chọn phải giải pháp đầu tư cho những năm trước mắt. Song biến động trong ngắn hạn không thực sự phản ánh đúng thực tế. Cách hành xử đúng là không phải ngày nào cũng chăm chăm nhìn sự lên xuống của cổ phiếu trong danh mục đầu tư của mình. Hãy hỏi ý kiến các nhà tư vấn đầu tư khi cần thiết.

Lời khuyên vàng cho nhà đầu tư tham lam

4. Chọn đúng thời điểm

Chọn đúng thời điểm là tuyệt vời song điều đó không dễ thực hiện.

Bạn nên đầu tư theo hướng dài hạn. Điều quan trọng hơn là bạn sớm nhập cuộc theo đúng xu thế và rút lui vào giai đoạn sau. Canh đúng thời điểm là điều rất khó, thay vì muốn thực hiện tất cả một cách hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch mua – bán hợp lý. Hãy mua rải rác khi giá chứng khoán giảm và bán ra để thu lời về khi giá lên cao.

5. “Đừng để tất cả trứng vào một giỏ”

Có không ít nhà đầu tư chỉ tập trung vào một loại cổ phiếu. Điều đó đôi khi có thể khiến bạn trắng tay.

Đừng nên đầu tư như vậy. Hãy phân bổ tiền một cách hợp lý. Nếu bạn đầu tư vào vàng thì ngoài vàng bạn cũng có thể mua cổ phiếu hay mua một thứ tài sản nào đó.

6. Giữ một phần tiền mặt

Tiền mặt là một phần quan trọng trong ngân quỹ đầu tư của bạn. Hãy giữ 10 đến 30% số tiền mặt tuỳ vào tình hình của thị trường để khi thời cơ đến bạn có thể mua vào. Một khoản đầu tư nhỏ cũng có thể đem lại những khoản lãi lớn.

Lời khuyên vàng cho nhà đầu tư tham lam

7. Chú trọng vào các yếu tố nền tảng

Bạn cần tìm hiểu lại tại sao bạn đã mua cổ phiếu đó. Tự đặt câu hỏi là liệu có gì thay đổi về những yếu tố cơ bản của hạng mục bạn đã đầu tư. Nếu câu trả lời là có, thì nghĩa là đã đến thời bạn nên lo liệu việc thoái lui và bán ra. Còn nếu câu trả lời là không thì là đến lúc bạn nên mua vào.

8. Hãy cởi mở

Thị trường chứng khoán luôn luôn thay đổi. Vì vậy, hãy sẵn sàng mở rộng tư duy, cởi mở đón nhận những thay đổi về xã hội, văn hoá, chính trị… Nếu bạn kịp thời nhận ra những thay đổi bất thường, thì bạn có thể hạn chế phần lớn thiệt hại.

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,266.32

-6.32 (-0.50%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
12 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại