Lời khuyên dành cho sale BĐS: Chạy Marketing sao cho đúng
Trong thời kỳ đầu của sự nghiệp mình gặp vòng xoáy "bế tắc"của BDS: Không có tiền chạy quảng cáo => Không có khách => Không có deal => Nghèo => Không có tiền chạy quảng cáo.
Mình tin chắc rằng không phải môt mình bản thân mình gặp vấn đề này. Đây là một số kinh nghiệm mình rút ra được sau khi đốt kha khá tiền:
1/ Cách bỏ nghề nhanh nhất là chạy "Marketing"
Thực ra mình định để nó ở cuối nhưng vì nó quan trọng nên minh đem lên trên . Có 2 điều quan trọng nhất khi chay: Chi phí Lead , Tỉ lệ chuyển đổi (ra "Cơ hội" hoặc ra "deal".)
Nếu bạn không nắm bắt được cơ hội " Tỉ lệ chuyển đổi" thì dù bạn chạy có tốt cách mấy "Chi phí Lead " thì cũng vứt tiềnr a cửa sổ mà thôi.
Trước khi chạy hãy chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận cơ hội. Cơ hội đưa tới cửa cũng phải có năng lực nắm bắt nhé.
2/ Chạy Marketing không khó , Chỉ tại bạn "nghèo"
Hầu hết các kênh marketing hiện tại đều chạy dựa trên cơ chế đấu giá. Ngoài ra còn vô vàn nền tảng hỗ trợ , kể cả không biết làm content thì bạn cũng có thể "copy" của đối thủ.
Khác biệt giữa người biết chạy và không biết chạy chỉ là chi phí mà thôi. Hiện tại mình chạy lead cho thứ cấp là khoảng 150k cả mua và thuê. Mình nghĩ đó là mức ổn.
3/ Chạy doanh số hay chạy "Brands "
Chạy doanh số thì bạn có thể ra được kết quả ngay và có cái để nói chuyện với sếp.
Nhưng về lâu dài thì chi chạy theo lead và doanh số thì bạn phải chấp nhận chi phí chạy quảng cáo ngày càng tăng do sự canh tranh và độc quyền.
Chạy "and", "tương tác", "Nuôi dưỡng" nó không giúp bạn ra kết quả trong hiện tại nhưng lại giảm chi phí chạy quảng cáo trong tương lai. Ví dụ : Bạn thử hỏi một người bất kỳ không làm BDS xem họ nhớ công ty nào bán nhà phố không? Có lẽ họ chỉ nhớ những thằng đốt tiền như propzy .
Tốt nhất hãy cân đối cả hai , nhưng không tăng ngân sách.
4/ Nếu có "tiền"
Nếu không rành về marketing và cũng không có nhu cầu muốn học thì cứ tìm chỗ nào chạy dịch vụ/ freelancer là được.
Mình đang làm với bạn chạy cho mình Doanh số 200tr , Ngân sách 50tr (25%), Nếu chạy thấp hơn ra cùng kết quả thì bạn lấy 50% Chênh (50% còn lại cho sale).
5/ Nếu không "tiền"
Nếu mới khởi đầu và không tiền hãy tập trung vời các "ngách" đề tìm khách hàng. Như một số post trước mình chia sẽ bạn có thể đi tìm từ các đối tác khác với chi phí hợp lý và ít rủi ro hơn.
Ví dụ :
Tìm các bên tư vấn tạm trú / visa để tìm khách thuê nước ngoài.Tìm các bên lưu trú/ quán cafe để phát tờ rơi về căn hộ/ dự ánChơi tiktok để kiếm khách thuê , nhưng đừng đăng sản phẩm hay xây thương hiệu cá nhânHoặc như mình từng làm cứ canh ai mới vào các group cư dân thì inbox / dùng tool lấy số điện thoại để tư vấn. Có thời 10 người thì sẽ có 3 lead và chẳng tốn đồng nào. Cái này tuỳ thuộc về tư duy về hành trình khách hàng. Nên nhớ bạn làm giống người khác thì giỏi lắm bạn có kết quả giống họ hoặc hơn chút thôi. Chứ không đột phá được.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận