menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Hoài Thương Pro

Lời khuyên dành cho sale BĐS: Chạy Marketing sao cho đúng

Trong thời kỳ đầu của sự nghiệp mình gặp vòng xoáy "bế tắc"của BDS: Không có tiền chạy quảng cáo => Không có khách => Không có deal => Nghèo => Không có tiền chạy quảng cáo.

Mình tin chắc rằng không phải môt mình bản thân mình gặp vấn đề này. Đây là một số kinh nghiệm mình rút ra được sau khi đốt kha khá tiền:

1/ Cách bỏ nghề nhanh nhất là chạy "Marketing"

Thực ra mình định để nó ở cuối nhưng vì nó quan trọng nên minh đem lên trên . Có 2 điều quan trọng nhất khi chay: Chi phí Lead , Tỉ lệ chuyển đổi (ra "Cơ hội" hoặc ra "deal".)

Nếu bạn không nắm bắt được cơ hội " Tỉ lệ chuyển đổi" thì dù bạn chạy có tốt cách mấy "Chi phí Lead " thì cũng vứt tiềnr a cửa sổ mà thôi.

Trước khi chạy hãy chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận cơ hội. Cơ hội đưa tới cửa cũng phải có năng lực nắm bắt nhé.

2/ Chạy Marketing không khó , Chỉ tại bạn "nghèo"

Hầu hết các kênh marketing hiện tại đều chạy dựa trên cơ chế đấu giá. Ngoài ra còn vô vàn nền tảng hỗ trợ , kể cả không biết làm content thì bạn cũng có thể "copy" của đối thủ.

Khác biệt giữa người biết chạy và không biết chạy chỉ là chi phí mà thôi. Hiện tại mình chạy lead cho thứ cấp là khoảng 150k cả mua và thuê. Mình nghĩ đó là mức ổn.

3/ Chạy doanh số hay chạy "Brands "

Chạy doanh số thì bạn có thể ra được kết quả ngay và có cái để nói chuyện với sếp.

Nhưng về lâu dài thì chi chạy theo lead và doanh số thì bạn phải chấp nhận chi phí chạy quảng cáo ngày càng tăng do sự canh tranh và độc quyền.

Chạy "and", "tương tác", "Nuôi dưỡng" nó không giúp bạn ra kết quả trong hiện tại nhưng lại giảm chi phí chạy quảng cáo trong tương lai. Ví dụ : Bạn thử hỏi một người bất kỳ không làm BDS xem họ nhớ công ty nào bán nhà phố không? Có lẽ họ chỉ nhớ những thằng đốt tiền như propzy .

Tốt nhất hãy cân đối cả hai , nhưng không tăng ngân sách.

4/ Nếu có "tiền"

Nếu không rành về marketing và cũng không có nhu cầu muốn học thì cứ tìm chỗ nào chạy dịch vụ/ freelancer là được.

Mình đang làm với bạn chạy cho mình Doanh số 200tr , Ngân sách 50tr (25%), Nếu chạy thấp hơn ra cùng kết quả thì bạn lấy 50% Chênh (50% còn lại cho sale).

5/ Nếu không "tiền"

Nếu mới khởi đầu và không tiền hãy tập trung vời các "ngách" đề tìm khách hàng. Như một số post trước mình chia sẽ bạn có thể đi tìm từ các đối tác khác với chi phí hợp lý và ít rủi ro hơn.

Ví dụ :

Tìm các bên tư vấn tạm trú / visa để tìm khách thuê nước ngoài.Tìm các bên lưu trú/ quán cafe để phát tờ rơi về căn hộ/ dự ánChơi tiktok để kiếm khách thuê , nhưng đừng đăng sản phẩm hay xây thương hiệu cá nhânHoặc như mình từng làm cứ canh ai mới vào các group cư dân thì inbox / dùng tool lấy số điện thoại để tư vấn. Có thời 10 người thì sẽ có 3 lead và chẳng tốn đồng nào. Cái này tuỳ thuộc về tư duy về hành trình khách hàng. Nên nhớ bạn làm giống người khác thì giỏi lắm bạn có kết quả giống họ hoặc hơn chút thôi. Chứ không đột phá được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Hoài Thương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại