menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Logistics Trung Quốc tăng trưởng ổn định nửa đầu năm 2022

Chính phủ Trung Quốc tăng cường triển khai biện pháp đảm bảo hậu cần vận tải thông suốt, ổn định chuỗi cung ứng, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Theo một báo cáo về ngành công nghiệp hậu cần của Liên đoàn Logistics và Thương mại Trung Quốc công bố ngày 28/6, lĩnh vực hậu cần cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong 5 tháng đầu năm 2022. Trong đó, logistics xã hội tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mốc 128.800 tỷ nhân dân tệ (khoảng 19.240 tỷ USD).

Xét trên cơ sở hàng tháng, tốc độ tăng trưởng ngành này tăng 0,5% trong tháng 5, vượt trội so với mức giảm 3% hồi tháng 4. Từ tháng 5, tình hình dịch bệnh có dấu hiệu cải thiện tích cực. Báo cáo cũng cho thấy lĩnh vực logistics sản phẩm công nghiệp cũng tăng đến 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong giai đoạn tháng 1-5.

Hoạt động sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân cũng từng bước khôi phục, quay lại bình thường như thời điểm trước khi áp dụng các lệnh hạn chế, hướng đến "Zero Covid". Nhìn chung nhu cầu logistics tại đất nước tỷ dân vẫn tiếp tục mở rộng với tốc độ tăng trưởng không nhanh nhưng đều đặn.

Trước đó vào ngày 27/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Zhao Chongjiu cho biết trong một buổi họp báo rằng Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo phân luồng hậu cần và lưu thông vận tải hàng hóa thông suốt trong thời gian tới. Động thái này hướng đến mục đích ổn định chuỗi cung ứng và công nghiệp, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ hậu những ảnh hưởng do dịch bệnh và lệnh hạn chế gây tắc nghẽn gây ra.

Trong buổi họp báo, vị Thứ trưởng cũng nói thêm rằng các chính sách tổng quan và biện pháp quá mức cần thiết được chính quyền một số địa phương áp dụng đã làm suy yếu hệ thống logistics. Hiện chính phủ đang tiến hành tăng cường giám sát các hành vi này và có giải pháp điều chỉnh kịp thời.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất trở lại guồng quay bình thường, nhiều biện pháp mới cũng được đưa vào triển khai. Tất cả đều hướng đến mục tiêu tăng cường dịch vụ vận tải, đáp ứng mùa vụ thu hoạch khi hè về, đảm bảo logistics không tắc nghẽn khi di chuyển qua những địa phương chịu ảnh hưởng của lũ lụt và động đất. Các biện pháp này cũng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các đầu mối quan trọng.

Ngoài ra, Trung Quốc còn áp dụng các chiến lược đa phương, giải quyết khó khăn các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình sản xuất và vận hành. Đồng thời, chính phủ cũng đẩy mạnh hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp ngành vận tải.

Các chỉ số logistics trong báo cáo trên phần nào cho thấy hiệu quả của các chính sách đang triển khai. Chỉ số chung kinh tế Trung Quốc cũng cải thiện tích cực nhờ vào hậu cần thông suốt. Tính đến ngày 24/6, tổng kim ngạch hàng hóa và container tại các cảng chính trong năm nay đã tăng lần lượt 0,9% và 2,3% so với một năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại