menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Loạt hãng hàng không đình chỉ chuyến bay đến Israel

Lufthansa, Austrian Airlines và LOT thông báo sẽ ngừng các chuyến bay đến Israel và Iran do lo ngại căng thẳng giữa Tel Aviv và Tehran.

Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất nước Đức, hôm nay thông báo "tình hình hiện tại" buộc họ đình chỉ mọi chuyến bay đến thủ đô Tel Aviv của Israel và Erbil, thủ phủ khu tự trị Kurdistan của người Kurd ở miền bắc Iraq, cho tới rạng sáng 20/4.

Hãng hàng không Áo Austrian Airlines, công ty con của Lufthansa, cũng quyết định "áp dụng biện pháp đề phòng" là đình chỉ hoạt động bay đến Tel Aviv và Erbil, cũng như thủ đô Amman của Jordan. "Động thái này nhằm tái đánh giá toàn diện tình hình an ninh ở Trung Đông. Chúng tôi vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với giới chức các nước", hãng ra thông cáo cho hay.

Loạt hãng hàng không đình chỉ chuyến bay đến Israel
Máy bay Lufthansa hạ cánh ở Đức sau chuyến bay từ Tel Aviv hồi tháng 10/2023. Ảnh: Reuters.

Lufthansa, Austrian Airlines tuần trước cũng đình chỉ hoạt động bay đến và đi từ thủ đô Tehran của Iran cho tới hết tháng 4.

Hãng hàng không quốc gia Ba Lan LOT cùng ngày thông báo hủy mọi chuyến bay đến Tel Aviv và Beirut, thủ đô Lebanon, do lo ngại bất ổn khu vực. "Quyết định về hoạt động trong tương lai sẽ liên tục được cập nhật", phát ngôn viên Krzysztof Moczulski nói.

Truyền thông quốc tế sáng nay dẫn nguồn tin quan chức giấu tên trong chính phủ Mỹ cho hay Israel đã tiến hành cuộc tập kích tên lửa vào Iran để đáp trả vụ Iran khai hỏa hàng trăm UAV, tên lửa vào lãnh thổ Israel hôm 13/4.

Iran sáng 19/4 kích hoạt hệ thống phòng không và tuyên bố bắn hạ ba máy bay không người lái (UAV) trên bầu trời thành phố Isfahan, miền trung nước này, nơi có các cơ sở hạt nhân quan trọng.

Quan chức quân đội Iran tại Isfahan nói phòng không đã bắn hạ "thiết bị đáng ngờ" ngoài căn cứ không quân, gây ra một số vụ nổ trên bầu trời, nhưng cho hay sự việc không gây ra thiệt hại nào dưới mặt đất.

Truyền thông nhà nước Iran dẫn phân tích từ chuyên gia nước này nhận định vụ tấn công ở Isfahan có thể do "các lực lượng trà trộn trong nước" sử dụng drone cỡ nhỏ, không phải tên lửa hay UAV tầm xa phóng từ Israel, theo Al Jazeera.

Văn phòng Thủ tướng Israel từ chối bình luận về thông tin vụ tấn công, trong khi chính phủ Mỹ chưa chính thức lên tiếng về sự việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả