menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Lô lẻ và tiền - Cổ phiếu về sớm một ngày

Anh em nghĩ sau những cuộc gọi của Chủ tịch của Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD) và Chủ tịch của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) thì sẽ có những thông tin cụ thể nào về giao dịch lô lẻ và rút ngắn thời gian thanh toán?

- Thời gian nào sẽ áp dụng?

- Cách thức giao dịch sẽ như nào?

- Không phải bán giá sàn cho CTCK thì cụ thể đặt lệnh/ huỷ lệnh/ cổ phiếu nào được giao dịch?

Cụ thể đây nhé anh em:

LÔ LẺ

Sở GDCK TPHCM đã thực hiện kiểm thử giao dịch lô lẻ với các công ty chứng khoán vào tháng 05/2022. Trên cơ sở đó, Sở GDCK TPHCM đã hoàn thiện hệ thống và dự kiến sẽ tiếp tục thử nghiệm giao dịch chứng khoán lô lẻ đợt 2 với các công ty chứng khoán vào tháng 7/2022. Nếu kết quả thử nghiệm đạt yêu cầu, Sở GDCK TPHCM sẽ trình các cơ quan quản lý áp dụng giao dịch chứng khoán lô lẻ từ tháng 8/2022.

CÁCH THỨC GIAO DỊCH LÔ LẺ

Cách thức nhà đầu tư đặt lệnh, phương thức giao dịch, đơn vị yết giá, biên độ dao động giá, việc sửa, hủy lệnh giao dịch lô lẻ tương tự như giao dịch lô chẵn. Tuy nhiên, giao dịch lô lẻ được tách biệt với giao dịch lô chẵn, các lệnh giao dịch lô lẻ chỉ được khớp với nhau, lệnh lô lẻ không được khớp với lệnh lô chẵn, giá khớp của giao dịch lô lẻ không được sử dụng để xác định giá tham chiếu và giá tính chỉ số.

Ngoài ra, có một số điểm khác biệt dự kiến như sau:

- Lệnh đặt mua/bán lô lẻ có khối lượng từ 1-99 chứng khoán.

- Thời gian giao dịch của khớp lệnh lô lẻ từ 9h15 -11h30 và 13h00-14h30. Thời gian giao dịch của thỏa thuận lô lẻ từ 09h15-11h30 và 13h00-15h00.

- Nhà đầu tư chỉ được phép đặt lệnh giới hạn đối với giao dịch lô lẻ.

- Không được giao dịch lô lẻ cho chứng khoán mới niêm yết hoặc chứng khoán giao dịch trở lại sau khi bị tạm ngừng từ hai mươi lăm (25) ngày giao dịch trở lên cho đến khi có giá đóng cửa được xác lập.

RÚT NGẮN THỜI GIAN THANH TOÁN

Tháng 8, tiền và chứng khoán sẽ về tài khoản của nhà đầu tư vào thời điểm T+1,5

Nôm na là mua hôm nay, thì chiều ngày kia sẽ nhận được tiền nếu bán cổ phiếu. Cổ phiếu sẽ về tài khoản nếu đặt lệnh mua cổ phiếu.

Để có giao dịch trong ngày (T+0) thì Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam cho biết, hiện nay về mặt pháp lý đã có những cơ chế giao dịch trong ngày, tuy nhiên việc triển khai cần sự đồng bộ về hệ thống. Đồng thời chính bản thân nhà đầu tư cũng cần làm chủ tình hình, tránh tình trạng “chạy theo mồi lửa” mà T+0 thì ko có thời gian cho…biết thế mình ko…

Hệ thống giao dịch đồng bộ chính là KRX. Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cho biết, đang bước vào giai đoạn kiểm tra thử với các thành viên đấu nối để tìm ra lỗi sai sót. Theo kế hoạch, trong năm 2022, Uỷ ban chứng khoán sẽ đưa vào hệ thống công nghệ thông tin mới này đi vào vận hành.

Lô lẻ và tiền - Cổ phiếu về sớm một ngày
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại