Livestream bán hàng trăm tỷ đồng: Cần các giải pháp chống thất thu ngân sách
Thời gian gần đây, trên một số nền tảng mua sắm trực tuyến lớn, như TikTok, Shopee... nở rộ livestream bán hàng với doanh số hàng "khủng".
Các ý kiến đang rất quan tâm đến việc trong thời gian gần đây, xuất hiện các phiên livestream bán hàng có doanh số thu về hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, tương đương doanh thu của một công ty trong 1 năm. Nhiều mặt hàng được bán trong các phiên livestream có giá thấp hơn nhiều so với giá bán tại đại lý, cửa hàng nên đã thu hút lượng khách hàng lớn trên các nền tảng mua sắm trực tuyến lớn như TikTok, Shopee. Việc livestream bán hàng sẽ được kiểm tra, khai báo và nộp thuế nhưng vấn đề đặt ra liên quan đến nghĩa vụ thuế trong thời gian qua là livestream bán hàng và tiếp thị liên kết.
Livestream bán hàng được xác định về cơ bản là hình thức tiếp thị liên kết, khi người bán không trực tiếp bỏ vốn ra mua sản phẩm, cũng như không cung ứng sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Các chuyên gia thương mại điện tử khẳng định rằng các cá nhân có thu nhập từ hoa hồng do tiến hành livestream bán hàng sẽ chịu sự điều chỉnh của pháp luật thuế thu nhập cá nhân. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh về việc cần có biện pháp giám sát và quản lý thuế cho các hình thức thương mại điện tử mới.
TikTok Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với ngành thuế để đảm bảo không có trốn thuế. TMDT trên các nền tảng chính thức sẽ có quản lý, việc thu thuế của nhà nước sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều. Các biện pháp mới và thay đổi cách thức quản lý thuế sẽ giúp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực TMDT và tránh trốn thuế trong tương lai.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận