menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

[LIVE] “Đánh võng” chóng mặt, VN-Index có tìm được điểm cân bằng?

Phiên chiều thị trường chứng kiến sự thay đổi đột ngột khi xuất hiện một nhịp kéo trụ dữ dội cực nhanh. Đợt “kéo trộm” này cũng gây bất ngờ ở chỗ ngay sau khi tăng bất thình lình, cổ phiếu lại lập tức hạ độ cao, các chỉ số rơi trở lại điểm xuất phát rất nhanh. VNIndex có tìm được điểm cân bằng quanh khu vực hiện tại?

Kết phiên cổ phiếu không tăng bao nhiêu so với nền giá trước khi có nhịp đẩy nói trên, nghĩa là lợi ích tăng giá của nhịp này là không rõ ràng. Thậm chí, có thể xem là một nhịp “bull trap” ngay trong phiên. Điều này có thể thấy rõ trên thị trường phái sinh.

Thị trường đã đi ngang trong 7 phiên gần nhất và đáy hôm 1/3 vẫn chưa bị vi phạm. Do đó có thể giả định thị trường đang tìm điểm cân bằng trong vùng hiện tại. Động lực để tăng mạnh hơn chưa xuất hiện, nhất là tiền vẫn chưa vào nhiều, nhưng áp lực xấu để giảm sâu hơn cũng chưa thấy. Trading cổ phiếu trong biên độ hẹp như vậy rất kém hiệu quả .

Một thông tin thú vị khác mà tôi sẽ gửi tới độc giả đó là phân tích NovaLand dưới góc nhìn cơ bản – phương pháp 5 Force. Đây là phương pháp rất phổ biến để đánh giá một doanh nghiệp mạnh hay yếu. Rất thú vị, dưới góc nhìn này NovaLand không thể là doanh nghiệp yếu.

Vậy tại sao NVL lại rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện tại?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Tuan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại