menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Liều thuốc giải nhiệt cho cơn khát dầu thế giới!

Giá dầu thô chịu áp lực bởi đồng USD mạnh lên và suy đoán rằng chính quyền Biden có thể giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Hoa Kỳ (SPR) để hạ nhiệt giá dầu.

Hợp đồng tương lai dầu thô của Hoa Kỳ đóng cửa thấp hơn gần 1% vào thứ Sáu, đảo ngược mức tăng của phiên trước do lo lắng về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Hành động giá hôm thứ Sáu đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng các yếu tố cơ bản về cung và cầu truyền thống không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy hành động giá, mà còn là sự can thiệp của Cục Dự trữ Liên bang và chính phủ.

Liều thuốc giải nhiệt cho cơn khát dầu thế giới!

Lạm phát, USD và Cục Dự trữ Liên bang…

Tuần trước, chính phủ Mỹ báo cáo rằng lạm phát tiêu dùng đạt mức cao nhất trong 31 năm. Điều này đã thúc đẩy các nhà đầu tư tăng đặt cược vào một đợt tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang. Điều này đã làm cho USD trở thành một tài sản hấp dẫn hơn, đồng bạc xanh tăng sau đó đã giúp giảm nhu cầu của nước ngoài đối với dầu thô tính bằng USD.

Các nhà giao dịch chuẩn bị cho đợt giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể có hành động ngay trong tuần này để giải quyết tình trạng giá xăng dầu tăng vọt.

Granholm nói với MSNBC trong một cuộc phỏng vấn: “Ông ấy chắc chắn đang xem xét những lựa chọn trong một số giới hạn quyền hành mà một tổng thống có để giải quyết chi phí xăng tại máy bơm, vì đó là một thị trường toàn cầu.”

Liều thuốc giải nhiệt cho cơn khát dầu thế giới!

Hoa Kỳ bổ sung giàn khoan dầu khí cho tuần thứ ba liên tiếp - Baker Hughes

Các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ ba liên tiếp khi giá dầu tăng lên mức cao nhất gần 7 năm.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết số lượng giàn khoan dầu khí, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng sáu lên 556 trong tuần tính đến ngày 12 tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Điều đó đưa tổng số giàn khoan lên 244 giàn, tương đương 78%, so với thời điểm này năm ngoái.

Các giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng lên 454 trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020, trong khi số giàn khoan khí đốt tăng hai lên 102, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2021. Sự gia tăng dàn khoan cho thấy được nhu cầu tiêu thụ đang ở mức cao thời điểm hiện tại và sự điều chỉnh giá dầu xa hơn trong tương lai.

Liều thuốc giải nhiệt cho cơn khát dầu thế giới!

Triển vọng ngắn hạn

Tuần trước, OPEC đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới trong quý 4 xuống 330.000 thùng/ngày thấp so với dự báo của tháng trước do giá năng lượng cao cản trở sự phục hồi kinh tế từ đại dịch COVID-19.

Đồng thời, chính quyền Biden đang kêu gọi OPEC + tăng sản lượng đồng thời sẵn sàng khai thác thêm dầu thô từ SPR vào nền kinh tế.

Giá cả có thể bị áp lực bởi cả hai sự kiện, nhưng một sự kiện OPEC + trượt giá có thể tạo ra một sự gia tăng nguồn cung khác. Điều này sẽ xảy ra nếu OPEC và các đồng minh quyết định cắt giảm mức tăng sản lượng dự kiến ​​400.000 thùng/ngày trong tháng 12 và tháng 1.

Liều thuốc giải nhiệt cho cơn khát dầu thế giới!

Theo Fxempire

#Dubaogiadau #Phantichxuhuongdautho #WTI #BRENT

Contact:

Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Ngotantai5197VNF@gmail.com
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tài Ngô Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả