menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Liệu có cơ hội cho cổ phiếu bank trong phần còn lại của năm?

Ông Vicente Nguyen - Giám đốc Đầu tư (CIO) Quỹ AFC Vietnam Fund đánh giá, với lượng cung cổ phiếu lớn, trong khi lượng tiền trên thị trường chứng khoán không còn quá dồi dào như giai đoạn tiền rẻ, các mã chứng khoán ngân hàng sẽ khó tăng giá so với các các nhóm còn lại.

Liệu có cơ hội cho cổ phiếu bank trong phần còn lại của năm?

Theo ông Vicente Nguyen, VNI đạt được 1.200 điểm là một kịch bản rất lạc quan, song để biến điều này thành hiện thực là không dễ dàng.

Trong năm nay, chỉ sổ VNI sẽ tiếp tục tăng lên ở mức độ vừa phải. Trong 6 tháng tiếp theo của năm 2023, cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa tiếp tục là nhóm nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt với những công ty có nền tảng tốt, có câu chuyện lôi cuốn.

Ngoài ra, dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển giữa các ngành để tìm kiếm cơ hội. Trong nửa cuối năm 2023, những ngành xuất khẩu như thuỷ sản, gỗ, may mặc có thể sẽ hồi phục, do kinh tế toàn cầu đã qua thời khắc xấu nhất. Ngoài ra các công ty xây dựng có nền tảng cốt lõi mạnh mẽ cũng sẽ hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư công đang được triển khai mạnh mẽ.

Về cổ phiếu ngân hàng, ông Vicente Nguyen đánh giá nhóm này vẫn đang chịu áp lực lớn về chất lượng tài sản và thanh khoản hệ thống.

Ngoài ra, với lượng cung cổ phiếu lớn, trong khi lượng tiền trên thị trường chứng khoán không còn quá dồi dào như giai đoạn tiền rẻ, các mã chứng khoán ngân hàng sẽ khó tăng giá so với các các nhóm còn lại.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh, chỉ những công ty có nền tảng và sức khỏe tài chính tốt mới có thể hút dòng tiền. Những đơn vị yếu kém có thể sẽ bị lãng quên. Do đó, nhà đầu tư cần có sự thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,274.27

+5.49 (+0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại