menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Liên tiếp bị lừa vì tin dịch vụ “thu hồi nợ” trên mạng

Ngày 27/5, Công an huyện Thanh Bình, Đồng Tháp cho biết đang xác minh trường hợp người dân trình báo bị lừa đảo với số tiền hơn 200 triệu đồng khi tham gia làm “nhiệm vụ” trên mạng và chuyển tiền để nhờ “thu hồi nợ”.

Theo trình báo, ông T. (ngụ địa phương) nhận làm việc tại nhà và làm các “nhiệm vụ” trên mạng để nhận tiền hoa hồng. Ông T. tin tưởng và đã chuyển khoản theo hướng dẫn với tổng số tiền 92 triệu đồng.

Qua mạng xã hội, các đối tượng hướng dẫn ông T. tải ứng dụng “Shopnew” và cài đặt, rút tiền thông qua ứng dụng này. Ông T. đã làm “nhiệm vụ” theo hướng dẫn và đến hạn mức nhất định thì ứng dụng báo lỗi, không rút được tiền.

Ông T. xem trên mạng thì biết bị lừa đảo nhưng không đến Cơ quan Công an trình báo mà tự tìm cách giải quyết thông qua mạng xã hội.

Liên tiếp bị lừa vì tin dịch vụ “thu hồi nợ” trên mạng
Người dân không làm theo, không chuyển tiền cho các trang mạng quảng cáo dịch vụ “lấy lại tiền bị lừa đảo” (Ảnh minh họa)

Qua mạng xã hội, đối tượng nhắn tin với ông T. và tự xưng là nhân viên “thu hồi nợ”, có khả năng sẽ lấy lại được số tiền đã mất. Đối tượng hướng dẫn ông T. tải ứng dụng Telegram để tham gia nhóm những người đã bị lừa đảo.

Trong nhóm này, có người nhắn tin riêng với ông. T và yêu cầu thực hiện theo các bước, chuyển tiền để làm thủ tục lấy lại tiền đã mất. Ông T. tin tưởng nên chuyển nhiều lần với số tiền trên 117 triệu đồng. Tổng số tiền, ông T. trình báo bị lừa đảo là hơn 200 triệu đồng.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tiếp tục hoạt động mạnh, trong đó có thủ đoạn là làm quảng cáo dịch vụ “hỗ trợ thu hồi vốn treo”, “lấy lại tiền bị lừa đảo”... Nhiều nạn nhân đã bị “sập bẫy”, tiền bị lừa đảo đã không lấy được mà tiếp tục bị lừa thêm lần 2.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả