menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

LG Electronics “khai tử” mảng kinh doanh tấm pin năng lượng Mặt Trời

Ngày 23/2, công ty sản xuất hàng điện tử gia dụng LG Electronics Inc. cho biết, công ty này đã quyết định ngừng kinh doanh tấm pin năng lượng Mặt Trời do chi phí tăng cao và sự cạnh tranh gay gắt.

Quyết định này được đưa ra khi những bất ổn trong hoạt động kinh doanh tấm pin năng lượng Mặt Trời toàn cầu tiếp tục gia tăng do nhiều yếu tố, bao gồm cạnh tranh về giá và chi phí nguyên vật liệu ngày càng tăng.

LG Electronics cho biết, họ sẽ dành nhiều nguồn lực hơn cho các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình, bao gồm thiết bị tiêu dùng và các động cơ tăng trưởng khác trong tương lai như robot.

Bộ phận giải pháp kinh doanh của LG Electronics, vốn điều hành mảng kinh doanh tấm pin Mặt Trời, sẽ cơ cấu lại danh mục đầu tư của họ xung quanh các trụ cột chính là công nghệ thông tin và hiển thị thông tin.

Công ty này cũng sẽ nỗ lực tận dụng kiến thức chuyên môn về năng lượng tái tạo trong việc phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng và các giải pháp quản lý năng lượng.

Việc đóng cửa kinh doanh tấm pin năng lượng Mặt Trời của LG Electronics dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022. Công ty này cho biết thêm rằng, họ sẽ hỗ trợ bảo trì cho các khách hàng hiện tại trong "một khoảng thời gian" sau khi đóng cửa.

LG Electronics cho biết, bất chấp việc đóng cửa, hoạt động sản xuất tấm pin năng lượng Mặt Trời sẽ tiếp tục cho đến quý II/2022 để duy trì lượng hàng tồn kho đầy đủ nhằm hỗ trợ các dịch vụ trong tương lai.

Khoảng 900 nhân viên thuộc mảng kinh doanh tấm pin năng lượng Mặt Trời của LG Electronics sẽ được điều động cho các bộ phận khác.

Ra mắt vào năm 2010, hoạt động kinh doanh tấm pin năng lượng Mặt Trời của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã gặp khó khăn trong những năm gần đây, với doanh số giảm trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty Trung Quốc với giá thành rẻ hơn.

Năm ngoái, LG Electronics cũng đã đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại di động sau 26 năm kể từ ngày ra mắt. Quyết định chiến lược trên được coi là để LG Electronics tập trung nhiều hơn vào các lĩnh vực tăng trưởng tốt như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo và kinh doanh- các giải pháp kinh doanh./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại