menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Lên mạng tải ảnh ô tô về rao bán, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Để có tiền tiêu xài, Tú đã lên mạng tải hình ảnh ô tô về rồi đăng lên facebook cá nhân rao bán. Khi có khách hàng hỏi mua, Tú yêu cầu cọc tiền rồi chiếm đoạt.

Ngày 11/10, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tú (SN 1982, trú xóm 7, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của một người đàn ông trú xã Nghi Đức (TP. Vinh) về việc bị một đối tượng lừa tiền khi đặt cọc mua ô tô.

Lên mạng tải ảnh ô tô về rao bán, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Đối tượng Tú tại công an.

Cụ thể, vào giữa tháng 5/2022, người này lên mạng xã hội thì thấy anh Nguyễn Ngọc Tú rao bán một chiếc xe ô tô giá 370 triệu đồng với lý do khách hàng cầm cố đã quá hạn nhưng không đến lấy xe. Khi liên lạc hỏi mua, Tú yêu cầu khách hàng đặt cọc trước 170 triệu đồng rồi sẽ tiến hành giao xe trong 45 ngày kể từ ngày đặt cọc.

Sau khi đặt cọc tiền đầy đủ, khách hàng nhiều lần hỏi nhưng Tú vẫn không giao xe như đã cam kết. Tú sau đó tìm mọi lý do trốn tránh và chặn các phương thức liên hệ với nạn nhân.

Lên mạng tải ảnh ô tô về rao bán, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Công an làm việc với Nguyễn Ngọc Tú để điều tra vụ việc.

Tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Sau hơn 24 giờ, Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Ngọc Tú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu).

Tại Cơ quan điều tra, Tú đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thực tế, Tú không có chiếc ô tô nào để bán. Theo đó, do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Ngọc Tú đã lên mạng tải ảnh xe ô tô xuống rồi đăng lên mạng xã hội để rao bán. Khi có khách hàng hỏi mua, Tú yêu cầu đặt cọc tiền rồi chiếm đoạt.

Để phục vụ cho hoạt động điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là nạn nhân của Nguyễn Ngọc Tú nhanh chóng liên hệ Công an huyện Nghi Lộc cung cấp thông tin để phục vụ điều tra, xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại