menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Nguyễn

Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam

Lê Khánh Hưng đã thi đấu rất thành công, giành HCV với -13 gậy. Golfer 15 tuổi đã làm nên lịch sử cho golf Việt Nam với tấm huy chương Vàng SEA Games 32.

Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam

Ở sân chơi lớn của khu vực là SEA Games 32, Lê Khánh Hưng đã gây bất ngờ rất lớn và mang về cho golf Việt Nam tấm HCV lịch sử. Khánh Hưng đã thốt lên sau khi giành vinh quang: "Tôi đã khóc vì tự hào. Tự hào vì bản thân mình. Tự hào vì đã làm được điều kỳ diệu. Sáng nay trước khi thi đấu, tôi rất lo. Đêm qua tôi không ngủ được. Nên ngày thi đấu hôm nay, tôi đánh chưa được tốt như mình mong muốn. Lúc đầu tay tôi rất run. Tôi cảm thấy không thoải mái lắm. Nên tôi tự nhủ mình là phải thật bình tĩnh, giữ tự tin để không đánh hỏng.

Tôi luôn mong mình chiến thắng ở các giải đấu mà tôi tham gia. Tôi muốn mình vô địch. Khi tôi chiến thắng, tôi thấy rất xúc động. Bố mẹ tôi cũng sang Campuchia để cổ vũ tôi. Mọi người và gia đình luôn hỗ trợ tôi trong suốt chặng đường đã qua. Tôi đã tập trung vào từng cú đánh. Tôi rất vui và hạnh phúc. Sau mỗi cú đánh, tôi lại nhìn bố của mình để thêm vững tâm".

Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam

Lê Khánh Hưng bước vào vòng đấu chung kết nội dung đơn Nam SEA Games 32 với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi có tổng điểm -10 sau 36 hố. Đây có thể nói là thời khắc vô cùng quan trọng với cá nhân Khánh Hưng, cũng như golf Việt Nam khi đứng trước cơ hội để có huy chương Vàng SEA Games. Tâm lý hồi hộp là điều không thể tránh khỏi với golfer 15 tuổi, bởi lẽ không chỉ bản thân Khánh Hưng, mà tất cả những người hâm mộ golf Việt Nam đều mong chờ vào một chiến thắng.

Nhưng khát khao khẳng định mình, khát khao vượt qua golfer Thái Lan Ratchanon Chantananuwat đã tiếp thêm sự tự tin cho Lê Khánh Hưng. Sau hai hố đầu tiên đều kết thúc với điểm par, Khánh Hưng có điểm bogey sau tình huống lên on thiếu ở hố 3 và cú putt cứu par sau đó thiếu lực. Bị các golfer xếp sau rút ngắn cách biệt, nhưng Khánh Hưng vẫn thi đấu hết sức tập trung để có 2 điểm par sau đó. Đến hố 6, Khánh Hưng có cú công cờ xuất sắc để dễ dàng ghi điểm birdie đầu tiên trong ngày và đưa điểm số về lại -10.

Ở hố 7 par 3, Khánh Hưng có cú phát bóng tốt, lên on cách cờ 2 yard, nhưng putt trượt birdie. Trong nhóm đấu cuối cùng, chỉ có Ratchanon Chantananuwat là có birdie hố này.

Sang đến hố 8 par 5, cú đánh thứ 2 công cờ của Khánh Hưng lệch trái green xuống bunker, golfer của Việt Nam mất 4 gậy để on green và kết thúc hố với điểm par. Trong khi đó, cả Ratchanon và Anson Yeo Boom Xiang đều ghi birdie để nâng tổng điểm lên -9 gậy và thu hẹp khoảng cách với Khánh Hưng xuống còn 1 gậy.

Kết thúc 9 hố đầu tiên, Lê Khánh Hưng đã nâng tổng điểm lên thành -11 sau cú putt birdie thành công sau cú lên on xuất sắc. Cách biệt được nâng lên 2 gậy khi Ratchanon và Anson Yeo Boom Xiang đều chỉ có điểm par.

Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam

Bước sang 9 hố sau, Lê Khánh Hưng tiến gần hơn nữa với tấm huy chương Vàng lịch sử khi xuất sắc có điểm birdie ở hố 12 để nâng tổng điểm lên -12 gậy và gia tăng khoảng cách với hai golfer cùng nhóm.

Cách biệt điểm số tiếp tục được nâng lên 3 gậy khi Khánh Hưng có birdie thứ tư trong ngày ở hố 14. Với một khoảng cách điểm số an toàn và tâm lý vững vàng, Khánh Hưng đã hoàn thành dấu ấn lịch sử của golf Việt Nam với 4 điểm par ở các hố đấu còn lại để giành huy chương Vàng nội dung đơn Nam SEA Games 32 với tổng điểm -13, hơn các golfer xếp sau 4 gậy.

Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam
Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam
Lê Khánh Hưng giành HCV SEA Games 32 cho Golf Việt Nam
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại