menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

LDG kỳ vọng có lãi trở lại

LDG sẽ tìm kiếm đối tác cùng đầu tư dự án để cơ cấu lại dòng tiền trong năm nay.

Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM lên kế hoạch lãi ròng 2,5 tỷ đồng năm nay, đồng thời tìm kiếm người thay thế vị trí trong HĐQT của cựu Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng.

CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) đã công bố tài liệu phục vụ phiên họp Đại hội cổ đông thường niên 2024. Theo đó, tại phiên họp tới đây, ban lãnh đạo LDG dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt đạt 167 tỷ đồng và 2,5 tỷ đồng năm nay.

Dù không phải mức lợi nhuận cao so với số dự án và quy mô tài sản của đại gia bất động sản khu vực phía Nam này. Việc có lãi trở lại ngay trong năm nay đã là mục tiêu tham vọng của LDG. Trong năm 2023 trước đó, nhà phát triển bất động sản này lỗ ròng tới hơn 500 tỷ đồng.

HĐQT LDG nhận định năm nay vẫn còn khó khăn đối với ngành bất động sản. Tuy nhiên, đan xen trong đó là nhiều cơ hội mới nhờ những tín hiệu tích cực như Quốc hội thông qua Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản mới nhằm tháo gỡ các vướng mắc cho chủ đầu tư dự án; Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm lãi suất huy động và dự kiến tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Trong năm nay, ngoài tiếp tục triển khai bán các sản phẩm đã nhận chuyển nhượng, hoàn thiện pháp lý tại các dự án, HĐQT LDG cho biết sẽ tìm kiếm nhà đầu tư hợp tác đầu tư dự án để cơ cấu lại dòng tiền, cải thiện tình hình tài chính và khả năng trả nợ của doanh nghiệp.

Đồng thời, công ty cũng hướng đến phát triển các quỹ đất, các dự án có tính khả thi cao.

Trong đó, với dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Viva Park) tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Đồng Nai doanh nghiệp cho biết năm nay sẽ thực hiện hoàn thiện thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai xây dựng và kinh doanh.

Nhằm tối ưu hóa nguồn lực, HĐQT LDG đề xuất ĐHĐCĐ giao HĐQT cấp các khoản vay, bảo lãnh cho công ty con với giá trị mỗi khoản vay, bảo lãnh không vượt quá 20% tổng tài sản.

Cũng tại đại hội cổ đông lần này, HĐQT doanh nghiệp sẽ trình cổ đông miễn nhiệm chức danh trong HĐQT đối với cựu Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng với lý do ông Hưng không đủ điều kiện là thành viên HĐQT theo điều lệ công ty.

Với việc miễn nhiệm ông Hưng, số lượng thành viên HĐQT LDG chỉ còn 3 thành viên, thiếu 1 thành viên so với điều lệ. Do đó, LDG đang tìm kiếm người để bầu bổ sung vào vị trí còn trống. Theo tài liệu trước đại hội, hiện vẫn chưa có cái tên nào được đề cử tham gia HĐQT LDG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại