menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Lập đoàn thanh tra Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi

Nhiều hộ dân nhận khoán tại Cty Cổ phần cà phê Thắng Lợi đã đề nghị bàn giao toàn bộ diện tích 616,4ha đất liên kết về cho địa phương quản lý để xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân...

Ngày 25/1, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc công bố Quyết định Thanh tra tại Cty cổ phần cà phê Thắng Lợi. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh này ban hành Công văn số 47 ngày 19/1/2024 về việc thành lập Đoàn thanh tra tại Cty cổ phần cà phê Thắng Lợi.

Theo thông báo của Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, cơ quan này sẽ công bố Quyết định và Kế hoạch thanh tra với thành phần, gồm: Chánh Thanh tra tỉnh; Đoàn thanh tra do Chánh Thanh tra tỉnh thành lập; đại diện lãnh đạo các sở (TN&MT; Tài chính; NN&PTNT); đại diện lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc; Tổng Giám đốc Cty cổ phần cà phê Thắng Lợi và một số phòng, ban liên quan; đại diện lãnh đạo UBND xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) và đại diện 5 hộ dân có đơn kiến nghị.

Thời gian và địa điểm công bố quyết định và kế hoạch thanh tra vào sáng 1/2 tại Cty Cổ phần cà phê Thắng Lợi (huyện Krông Pắc).

Lập đoàn thanh tra Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi

Trụ sở Cty Cổ phần cà phê Thắng Lợi

Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đề nghị Cty cổ phần cà phê Thắng Lợi báo cáo bằng văn bản về nguồn gốc và quá trình sử dụng đất đối với 616,4ha đất liên kết trồng cà phê tại doanh nghiệp từ khi thành lập đến nay; quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp tại công ty; một số nội dung có liên quan đến kiến nghị và giải quyết kiến nghị của các hộ nhận khoán, liên kết vườn cây trước và sau khi cổ phần hóa.

Chánh Thanh tra tỉnh cũng đề nghị Cty Cổ phần cà phê Thắng Lợi chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng từ, sổ sách và các tài liệu liên quan đến nội dung, phạm vi thanh tra để cung cấp cho Đoàn thanh tra; cử người có trách nhiệm làm việc với Đoàn thanh tra khi có yêu cầu.

Trước đó vào ngày 17/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị chủ trì buổi đối thoại với người nhận khoán của Cty cổ phần Cà phê Thắng Lợi nhằm lắng nghe ý kiến phản ánh; xem xét, định hướng giải quyết những kiến nghị, đề nghị của các bên liên quan. Tham dự đối thoại còn có đại diện Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ TN&MT.

Lập đoàn thanh tra Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi

Đại diện các hộ dân nhận khoán ý kiến tại cuộc đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk

Tại buổi đối thoại, đại diện người nhận khoán đề nghị bàn giao toàn bộ diện tích 616,4ha đất liên kết với Cty cổ phần cà phê Thắng Lợi về cho địa phương quản lý để xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; đề nghị công nhận phần vốn góp 49% giá trị vườn cây của người nhận khoán là cổ phần và công nhận người nhận khoán là cổ đông; xem xét nguyện vọng của người lao động nhận khoán được mua lại 51% giá trị vườn cây của công ty theo giá thẩm định niêm yết lên sàn đấu thầu cổ phần; đề nghị xem xét thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa của công ty này…

Để có cơ sở giải đáp các kiến nghị của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ mời Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện công ty này.

Trên thị trường chứng khoán, hiện CTCP Cà phê Thắng Lợi đang giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán CFV, cổ phiếu này từng gây bất ngờ khi có chuỗi tăng trần kéo dài khoảng 1 tháng hồi quý 3/2022 từ mức chỉ 4.900 đồng/cp lên đến 90.700 đồng/cp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại