menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Lập công ty tài chính để lừa đảo hơn 300 tỷ đồng của các nhà đầu tư

Sau khi nhận tiền của các nhà đầu tư, Hoàng Nam (SN 1979, quê quán TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đã sử dụng tiền của nhà đầu tư sau để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư trước, trả tiền lương cho nhân viên, trả tiền thuê văn phòng. Số tiền còn lại Nam sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết, hiện không còn khả năng chi trả.

Ngày 19/2, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Nam để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra bước đầu xác định: tháng 12/2020, Hoàng Nam thành lập Công ty cổ phần đầu tư tài chính PFS và được Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở: số 770 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh; văn phòng đại diện miền Bắc: số 26, Khu Galaxy, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

​Công ty PFS hoạt động lĩnh vực hỗ trợ tư vấn các khoản vay tài chính - ngân hàng và cho vay các hình thức tín chấp, thế chấp, cầm cố tài sản. Đối với hoạt động cầm cố tài sản, công ty PFS được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Quá trình hoạt động, Nam tổ chức các buổi hội thảo lôi kéo đông người đến nghe và kêu gọi góp vốn đầu tư vào công ty PFS; đồng thời hứa hẹn sử dụng tiền của các nhà đầu tư để cho cá nhân, tổ chức vay, từ đó phát sinh lợi nhuận và chi trả số lợi nhuận này cho các nhà đầu tư theo tỷ lệ từ 2- 6%/số tiền góp vốn/tháng, thời hạn tuỳ theo hợp đồng hợp tác kinh doanh đã ký với công ty. Khi hết hạn hợp đồng, các nhà đầu tư sẽ được hoàn trả tiền vốn đã góp.

Để tạo niềm tin, Nam còn hứa hẹn ngay sau khi nhà đầu tư nộp 100 triệu thì sẽ được công ty trả tiền thưởng tương đương 0,5 chỉ vàng 9999.

Công ty PFS không hợp tác kinh doanh với đơn vị, doanh nghiệp nào, và sử dụng số tài khoản 5899999989999 mở tại ngân hàng MBBank để nhận tiền của các nhà đầu tư.

Lập công ty tài chính để lừa đảo hơn 300 tỷ đồng của các nhà đầu tư
Đối tượng Hoàng Nam.

Tuy nhiên, thực tế Công ty PFS không có hoạt động kinh doanh. Sau khi nhận tiền của các nhà đầu tư, Nam đã sử dụng tiền của nhà đầu tư sau để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư trước, trả tiền lương cho nhân viên, trả tiền thuê văn phòng. Số tiền còn lại Nam sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết, hiện không còn khả năng chi trả.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần đầu tư tài chính PFS, thu giữ nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh do Hoàng Nam ký với các nhà đầu tư.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, làm rõ thêm hành vi phạm tội của đối tương Hoàng Nam, đề nghị những ai là bị hại trình báo, cung cấp thông tin hoặc liên hệ tới Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (điều tra viên Lê Xuân Trường, SĐT 0866.409.133).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại