menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Lập 'chợ online' tại khu chung cư đông dân nhất Hà Nội

Cư dân tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai) sẽ thực hiện “đi chợ online” để đảm bảo công tác phòng chống dịch sau khi khu này ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong thời gian qua.

Tính đến ngày 23/8, tại tòa chung cư HH4C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ghi nhận 44 ca mắc COVID-19.

Được biết, tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa nhà được xây dựng tại khu bán đảo Linh Đàm với dân số lên đến hơn 30.000 người. Đây là một trong những cụm chung cư đông dân nhất trên địa bàn Hà Nội. Do đó, việc cung ứng nhu yếu phẩm cho cư dân tại đây sau khi ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 rất được quan tâm.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện phòng Kinh tế quận Hoàng Mai cho biết, UBND quận đã xây dựng phương án cụ thể, chi tiết đối với riêng khu vực tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Giao UBND phường Hoàng Liệt thành lập tổ cung ứng từng tầng, từng tòa một, lập "chợ online” với nguồn hàng dồi dào từ các đơn vị cung ứng để đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho toàn bộ cư dân 12 tòa, cũng như đảm bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, chính quyền yêu cầu thành lập nhóm zalo đối với từng tầng, trong đó trưởng tầng làm đầu mối nắm bắt thông tin toàn bộ đơn đăng ký, phiếu mua hàng của các hộ dân của tầng mình. Sau đó sẽ tổng hợp từ chiều hôm trước để đặt đơn hàng cho bà con.

“Toàn bộ cư dân sẽ đi chợ bằng hình thức online hết, đặt đơn hàng qua mạng và sẽ không có việc mua bán trực tiếp. Chúng tôi cung cấp cho người dân danh sách hơn 30 doanh nghiệp cung ứng hàng hóa do Sở Công thương gửi về để người dân truy cập vào các trang mạng online mua hàng, đặt hàng”, đại diện Phòng Kinh tế quận Hoàng Mai thông tin.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, để hạn chế nguy cơ lây chéo, nguy cơ tiềm ẩn trong công tác phòng chống dịch, ngay khi tòa HH4C chung cư Linh Đàm xuất hiện ca mắc COVID-19 mới, UBND quận Hoàng Mai đã ký quyết định phong toả 14 ngày đối với toàn bộ toà nhà. Cụ thể, thực hiện cách ly nhà với nhà, tầng với tầng trong vòng 14 ngày tại đây.

Đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận, phường đã đóng cửa trung tâm thương mại, các kiot lân cận đảm bảo công tác phòng chống dịch.

"Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy việc đóng cửa nguồn cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu dẫn đến nguy cơ đứt gãy nguồn hàng hóa. Vì vậy chúng tôi triển khai, phối hợp với doanh nghiệp, siêu thị, các đơn vị cung cấp hàng lưu động, song song yêu cầu người dân đặt mua hàng online với các đơn vị cam kết với Sở Công thương, UBND TP Hà Nội… cung ứng nguồn hàng cho tổ hợp chung cư HH Linh Đàm", lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt nói.

Để tránh đứt gẫy nguồn hàng cung ứng, hôm qua (22/8), một điểm bán hàng lưu động được lập ngay tại sân khu chung cư HH Linh Đàm để phục vụ nhu cầu lương thực của cư dân trong quá trình triển khai mua hàng online. Đến sáng nay, gian hàng lưu động tại sân chung đã tạm dừng để triển khai "đi chợ online đồng" bộ đối với cư dân chung cư HH Linh Đàm.

“Tạm thời, sẽ không có thẻ ra ngoài mua hàng hóa nữa, việc mua hàng cư dân sẽ đặt online. Sau đó, tổ cung ứng sẽ chuyển đồ lên từng tầng cho bà con”, lãnh đạo phường Hoàng Liệt cho biết.

Đại diện một doanh nghiệp cho hay, để phục vụ cư dân tổ hợp chung cư HH Linh Đàm mua hàng online, đơn vị sẽ bối trí mỗi tòa có một nhân viên phụ trách riêng để nhận đơn và liên hệ. Giá bán từng sản phẩm được niêm yết công khai.

"Cư dân sẽ vào trang web để đặt hàng trước 17h hàng ngày, đơn hàng sẽ được giao vào khoảng thời gian 11h hoặc 14h ngày hôm sau. Chúng tôi sẽ đóng hàng theo từng đơn hàng và từng tầng riêng biệt và sẽ giao cho đại diện tòa nhà”, vị này nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại