menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Sơn Pro

Lãnh đạo hoàn hảo

Các chương trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo thường có xu hướng xây dựng một hình ảnh lãnh đạo hoàn hảo, từ trong ra ngoài, từ cử chỉ đến tính cách, từ ăn mặc đến phong thái. Một hình ảnh lãnh đạo chỉn chu, đẹp, mượt, thơm với điểm 10 trọn vẹn. Các lãnh đạo, từ dáng ngồi đến đi đứng, từ lời nói đến phong thái đều phải toát lên vẻ hoàn hảo của mình.

Tôi chợt nhớ đến ông sếp cũ của tôi cách đây gần 15 năm trước, mà trong mắt tôi và các bạn đồng nghiệp lúc đó, là một người sếp hoàn hảo. Mỗi một tháng, ông thường có 30 phút nói chuyện trong chương trình Orientation với tất cả nhân viên vừa được tuyển vào. Tôi nhớ, ông thường bắt đầu bằng cách: các bạn thấy này, tay tôi đang run lẩy bẩy khi cầm tờ giấy để nói chuyện với các bạn.

Tôi đã có hàng trăm cuộc nói chuyện như thế này, và tôi cũng đã có gắng rèn luyện để tay không run, nhưng nó vẫn run (và ông diễn tả lại điệu bộ run của mình khiến các nhân viên mới bật cười). Đó là một khuyết điểm của tôi, tất cả chúng ta không ai hoàn hảo cả, tôi còn nhiều điểm yếu nữa, dần dần các bạn sẽ biết nhé. Sau phần mở đầu đó, bài nói chuyện của ông trở nên gần gũi, khiến cho mọi người đều cảm thấy tích cực và thoải mái đặt câu hỏi với ông. Đối với cộng sự của mình, ông vẫn thường phơi bày một cách công khai các khuyết điểm.

Trong một lần ăn tối với với nhóm kế cận, ông tâm sự: ai cũng cần được giúp đỡ để hoàn thành công việc của mình, tôi cũng vậy. Nếu ta hoàn hảo quá, đồng nghĩa với việc ta không cần sự giúp đỡ. Mà tôi chẳng thể nào hoàn thành được công việc nếu không có sự giúp đỡ từ các bạn. Bạn có khuyết điểm, cũng đừng dấu diếm nó, hãy nói ra, điều đó sẽ khiến nhân viên bạn cảm nhận được sự chân thành. Khiến họ thấy bạn cũng giống họ. Từ đó tạo được sự tin cậy và hợp tác của mọi người. Tất nhiên là, nếu có thể hãy nói về các khuyết điểm một cách hài hước nhé.

Quan sát ông trong công việc, tôi thấy ông luôn là chính mình, một cách không tô vẽ. Tất cả những người làm việc cùng ông đều cảm thấy dễ dàng nếu muốn trao đổi một ý tưởng gì đó, phản hồi về một phương pháp nào đó, hay tìm đến ông để tâm sự một vấn đề của cá nhân. Tất cả đều tìm thấy ở ông một sự tin cậy và chân thành.

Sự hoàn hảo của lãnh đạo là tạo ra tin cậy 100% ở nhân viên. Và nếu thế thì đôi khi sự không hoàn hảo mới là hoàn hảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại