menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Lạng Sơn: Hơn 3.000 xe hàng hóa thông quan VN - TQ giữa dịch Covid -19

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn, tính đến hết ngày 23/2, tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh (Hữu Nghị, Tân Thanh) đã thực hiện thông quan được 3.302 xe nông sản, hàng hóa các loại.

Cụ thể, theo đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn cho hay, từ ngày 5/2 đến hết ngày 23/2, tại các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh, đã có 3.302 xe hàng hóa được thông quan. Trong đó, 1.745 xe xuất khẩu, 1.557 xe nhập khẩu, hàng nhập khẩu chủ yếu linh kiện thiết bị máy móc, hàng xuất khẩu chủ yếu là các loại nông sản như thanh long, dưa hấu.

Cũng theo UBND tỉnh Lạng Sơn, nhằm đảm bảo các hoạt động giao thương, tránh ảnh hưởng đến kinh tế trong thời kỳ dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ phối hợp triển khai các phương án. Theo đó, tiếp tục trao đổi, hội đàm với các cơ quan chức năng phía Trung Quốc giúp sớm thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu phụ khác như Cốc Nam, Bình Nghi,…

“Hiện nay, phía Trung Quốc mới cho phép thông quan trở lại đối với hoạt động xuất khẩu chính ngạch và mậu dịch tiểu ngạch (có hợp đồng ngoại thương giữa doanh nghiệp hai bên), chưa thực hiện việc mua bán hàng hóa của cư dân biên giới (theo chính sách 8.000NDT/người/ngày).

Đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân đưa hàng xuất khẩu lên các cửa khẩu của tỉnh phải đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch và mậu dịch tiểu ngạch, tránh việc đưa hàng hoá lên các cửa khẩu không xuất khẩu được gây ùn ứ, thiệt hại về kinh tế”, đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin.

Trước đó, tại cuộc kiểm tra cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ngày 5/2, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thiết lập một khu vực cách ly riêng trong khu vực cửa khẩu tại bãi xe của Công ty TNHH Xuân Cương để làm điểm giao, nhận hàng hoá xuất nhập khẩu.

Trong đó, có một khu cách ly dành riêng cho lái xe và chủ hàng của Trung Quốc; một khu cách ly dành riêng cho lái xe và chủ hàng của Việt Nam; một khu cách ly dành riêng cho nhân viên bốc xếp, giao nhận hàng hoá tại Cửa khẩu.

Khu cách ly đảm bảo công tác quản lý, giám sát y tế chặt chẽ, nghiêm ngặt; thành lập một tổ lái xe người Việt Nam để đưa xe hàng sang bên Trung Quốc, sau khi trả hàng xong trở về Việt Nam thì được cách ly ngay tại cửa khẩu, đồng thời các xe trở về được tiêu độc, khử trùng. Lập danh sách lái xe và nhân viên bốc xếp tại cửa khẩu để theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ.

Tuy nhiên, đến ngày 06/02, tại cuộc kiểm tra cửa khẩu Tân Thanh, UBND tỉnh đã có sáng kiến trong việc cho các chủ hàng, lái xe mặc quần áo bảo hộ khi sang Trung Quốc giao dịch, vận chuyển hàng hóa, sau đó về Việt Nam cởi bỏ, tiêu hủy quần áo bảo hộ. Qua đó, không phải thực hiện cách ly đối với các tài xế, sáng kiến này đã được Bộ Y tế chấp thuận và được áp dụng rộng rãi trong thực hiện xuất nhập cảnh đối với các lái xe.

Về việc cách ly các công dân trở về từ Trung Quốc, tính đến 14h00 ngày 21/2, tổng số người cách ly tại các khu cách ly của tỉnh (Trung đoàn 123, Trường Quân sự tỉnh và Tiểu Đoàn bộ binh 1) là 1.184 người. Trong đó, số người hoàn thành cách ly 14 ngày được trở về địa phương là 508, số người hiện tại đang trong thời gian cách ly là 609.

“Tổng số người từ Trung Quốc về cách ly tại cơ sở y tế là 67 người. Cụ thể: Số người hết thời gian cách ly, đủ điều kiện trở về gia đình và cộng đồng là 56; Số người hiện vẫn cần thực hiện cách ly theo dõi là 11; Số người đủ điều kiện lấy mẫu xét nghiệm là 24 (trong đó số người có kết quả xét nghiệm âm tính là 22, số người chưa có kết quả xét nghiệm là 02)”, UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại