menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Lăng kính chứng khoán 14/8: Vùng mua kỳ vọng quanh ngưỡng 1.215 điểm

Mặt bằng định giá cổ phiếu hiện tại thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư chứng khoán trung dài hạn, mặc dù môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới còn có nhiều biến động.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Trong phiên 13/8, lực cầu gia tăng mạnh, tập trung trong 15 phút cuối phiên 2 đã tạo được hiệu ứng, giúp VN-Index hình thành mẫu nến rút chân tích cực. Diễn biến này cho thấy sự chủ động của bên mua tại các vùng giá thấp vẫn đang được duy trì và để ngỏ cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, khả năng gia tăng lượng cung giá cao vẫn đang tiềm ẩn, gây rủi ro đảo chiều cho VN-Index tại quanh vùng kháng cự gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỉ trọng các vị thế trading về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận kháng cự.

Lăng kính chứng khoán 14/8: Vùng mua kỳ vọng quanh ngưỡng 1.215 điểm

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 13/8 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán Asean (Aseansc): VN-Index gần như đi ngang trong phiên 13/8 cho thấy đà tăng tạm chững lại sau chuỗi phiên hồi phục trước đó. Mặc dù các nhóm ngành có sự điều chỉnh luân phiên, nhưng thanh khoản thấp cho thấy lực cung từ bên bán đang dần thu hẹp.

Nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng tỉ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cao, với vùng mua kỳ vọng quanh ngưỡng 1.215 điểm.

Chứng khoán Đông Á (DAS): Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có thời gian tích lũy dài, kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là động lực hỗ trợ cho VN-Index trong giai đoạn nửa cuối năm 2024.

Mặt bằng định giá cổ phiếu niêm yết hiện tại thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn, mặc dù môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới còn có nhiều biến động.

Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn với các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Về ngắn hạn quan tâm cổ phiếu bán lẻ, cao su, thực phẩm, phân bón.

Khuyến nghị đầu tư

- ACV (Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP): Chờ mua

Mặc dù việc Yên nhật tăng giá gần đây có thể ảnh hưởng đến việc ghi nhận lỗ tỷ giá trong nửa đầu năm 2024, TCBS cho rằng sự phục hồi đáng kể về hoạt động kinh doanh cốt lõi của ACV vẫn có thể giúp Công ty duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận sau thuế dương cho cả năm 2024.

Tiềm năng trong trung - dài hạn tích cực nhờ vào việc nền kinh tế chung và ngành du lịch tiếp tục phục hồi và tăng trưởng; nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ sớm đi vào hoạt động và hưởng lợi từ sân bay Long Thành.

Doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh với lượng tiền mặt hơn 26.500 tỷ đồng, D/E tươngđương 0,2 lần; với triển vọng kinh doanh tích cực, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào cổ phiếu trong các phiên giá điều chỉnh.

- DRC (CTCO Cao su Đà Nẵng): Chờ mua.

DRC đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế quý III/2024 ở mức 1.300 tỷ đồng (tăng 20% sovới cùng kỳ) và 80 tỷ đồng (giảm 14% so với cùng kỳ).

TCBS đánh giá lợi nhuận của công ty có thể vẫn sẽ tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ tăng sẽ chậm hơn so với nửa đầu năm do chi phí bán hàng từ các chính sách thúc đẩy kinh doanh, chi phí logistics tăng nhẹ, chi phí khấu hao tăng do dự kiến tháng 11/2024 đưa nhà máy Radial giai đoạn 3 vào hoạt động; công suất duy trì và các dòng sản phẩm đa dạng giúp DRC có lợi thế tăng trưởng về xuất khẩu. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và chờ cơ hội đầu tư khi thị trường điều chỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả