menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Lần khần giải quyết liên quan 5,4 ha đất ở Bà Rịa- Vũng Tàu

Cơ quan chức năng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản, chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc khiếu nại của các hộ dân về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại 5,4 ha đất tại TP.Vũng Tàu, song chỉ đạo này vẫn chưa được thực hiện khiến vụ việc khiếu nại đất đai kéo dài.

Văn phòng Chính phủ có công văn số 2206/VPCP-VI gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu liên quan đến việc khiếu nại của một số hộ dân tại Bà Rịa- Vũng Tàu. Cụ thể, ông Huỳnh Văn Tiến, ông Nguyễn Văn Tổng và một số hộ dân ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bồi thường giá trị quyền sử dụng đất đối với 54.294,5m2 đất nông nghiệp bị nhà nước thu hồi.

Về việc này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến như sau: Khiếu nại của ông Nguyễn Văn Tổng và 14 hộ dân, Thủ tướng đã nhiều lần giao cho UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lập phương án bồi thường, hỗ trợ đất cho 15 hộ dân theo quy định của Pháp luật. Điều này được thể hiện qua nhiều văn bản suốt từ năm 2011 đến nay. Thế nhưng, đến nay, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chưa thực hiện được.

Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản đã nêu; chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2022.

Vậy mà, ngày 29/4/2022 Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ tiếp tục không chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng khi ký văn bản số 4954/UBND-VP. Theo đó, tỉnh viện dẫn với lý do: “Trong quá trình thực hiện nhận thấy có vướng mắc trong áp dụng pháp luật” và cho rằng “quan điểm giải quyết của Thanh tra Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa đảm bảo về mặt pháp luật, không đúng bản chất vụ việc”.

“Ngày 12/10/2021, Ban cán sự đảng UBND tỉnh có văn bản số 2870 báo cáo ban Thường vụ Tỉnh uỷ xin ý kiến giải quyết vụ việc. UBND tỉnh đang chờ xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ”, văn bản của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nêu.

Vụ khiếu nại này đã diễn ra nhiều năm, trên cơ sở ý kiến của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Thủ tướng đã phải cho thành lập 4 đoàn thanh kiểm tra của Trung ương vào cuộc xác minh làm rõ các ý kiến của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Các đoàn đều kết luận là diện tích 54.000m2 của 14 hộ dân này đủ điều kiện để bồi thường. Thủ tướng cũng phải tổ chức hàng chục cuộc họp giữa các Bộ Ban Ngành và UBND tỉnh để triển khai thực hiện. Vậy mà hết lần này đến lần khác Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vẫn nêu hết lý do này đến đến lý do khác để không thực hiện.

Trước đó, báo Tiền Phong đã đưa tin, lô đất 5,4 ha do 15 hộ dân canh tác trồng bạch đàn lâu năm, trong quá trình sử dụng không xẩy ra tranh chấp, thực hiện nghĩa vụ tài chính đầy đủ. Thế nhưng, UBND TP. Vũng Tàu quyết định thu hồi đất chỉ bồi thường tài sản trên đất và không bồi thường đất. Các hộ dân tại đây nhiều lần gửi đơn kiện đi khắp nơi để giải quyết vụ việc bồi thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại